Trong nước

Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Mỹ tại Hội nghị APEC 2023

Thanh An 18/11/2023 18:05

Tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 đang diễn ra tại Mỹ, đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm dẫn đầu đã tiếp xúc với các công ty lớn của Hoa Kỳ để thúc đẩy quan hệ đầu tư giữa 2 bên.

Trong khuôn khổ Hội nghị APEC 2023, đoàn công tác tỉnh Long An đã tham dự Tọa đàm bàn tròn kết nối địa phương và doanh nghiệp Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghệ cao. Đặc biệt, đoàn công tác tỉnh Long An đã đến thăm và làm việc với Phòng thương mại San Francisco.

3-1250.jpg
Lãnh đạo tỉnh Long An trao đổi với các doanh nghiệp Mỹ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Phòng thương mại San Francisco Rodney Fong đã thông tin với đoàn về cơ cấu tổ chức, sự tham gia trong các hoạt động hoạt động đối ngoại đa phương và song phương, nhất là công tác hỗ trợ các địa phương xúc tiến và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng của nước ngoài vào Việt Nam cũng như các nhà đầu tư của Việt Nam vào thị trường San Francisco, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đây được xem là một trong những mục tiêu của lãnh đạo tỉnh Long An tại APEC 2023 trong việc tìm kiếm hướng đi mới, tiếp cận thị trường lớn với các tập đoàn toàn cầu, thu hút các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ về công nghệ cao, thương mại nhằm đa dạng hoá các đối tác đầu tư; góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An dựa trên Bản Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự chào đón nhiệt tình của Phòng Thương mại San Francisco dành cho đoàn công tác. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Lâm còn cung cấp thông tinh về kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư và định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh Long An đến các đối tác Mỹ.

Đồng thời, ông Nguyễn Minh Lâm bày tỏ mong muốn các tổ chức thương mại Hoa Kỳ sẽ là cơ quan kết nối tích cực để hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng, thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng trên các lĩnh vực thế mạnh và chủ lực của hai bên.

Được biết, sau khi kết thúc buổi làm việc, tỉnh Long An đã được lãnh đạo các cơ quan thương mại, tổ chức xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ đánh giá cao về tiềm năng phát triển của tỉnh và nhận được sự cam kết tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, truyền tải thông tin mời gọi hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam để có những ký kết hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm mở rộng thị trường và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sự hỗ trợ qua lại lẫn nhau dựa trên cơ sở nền tảng của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Hoa Kỳ nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích kinh tế.

3-4061.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Đồng Tâm và Cảng Long Beach

Cũng tại Mỹ, lãnh đạo tỉnh Long An đã chứng kiến Công ty CP Đồng Tâm ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác với Cảng Long Beach, bang California. Theo đó, 2 doanh nghiệp đã chính thức bắt đầu mối quan hệ kết nghĩa, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng và kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hoá trung chuyển.

Bên cạnh đó, trong thời gian tại Mỹ, đoàn công tác tỉnh Long An đã có các buổi chào xã giao, thăm và làm việc để kết nối hợp tác mối quan hệ hữu nghị địa phương với thành phố Oakland.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, hai bên đã cơ bản thống nhất với nhau trong thời gian gần nhất tỉnh Long An và TP.Oakland sẽ tiến hành những bước tiếp theo nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương cụ thể có thể hướng tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương. Qua đó lãnh đạo hai bên đã thống nhất tăng cường hơn nữa trong thu hút các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung và Oakland nói riêng tiếp tục đầu tư vào Long An và ngược lại.

Ngoài ra, đoàn công tác tỉnh cũng đã đi khảo sát các dự án về công nghệ cao của các tập đoàn lớn như Apple, Google ở thung lũng Silicon, thăm và làm việc với một số công ty, nhà đầu tư của Hoa Kỳ để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa địa phương và doanh nghiệp hai nước trên cơ sở hài hòa lợi ích và cùng nhau hướng đến sự thành công và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Mỹ tại Hội nghị APEC 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO