Quốc tế

Hiệp hội công nhân thép của Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tái cử

Nguyễn Phước 29/03/2024 06:01

Hiệp hội công nhân thép nước Mỹ, mới đây đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Joe Biden. Như vậy, đương nhiệm ông chủ Nhà Trắng đã nhận thêm sự ủng hộ từ 1 nghiệp đoàn lao động tầm cỡ.

Thông báo của công đoàn có trụ sở tại Pittsburgh được đưa ra, sau khi Tổng thống Biden lên tiếng phản đối kế hoạch bán US Steel cho Nippon Steel của Nhật Bản, nói rằng điều quan trọng là công ty này vẫn do người Mỹ sở hữu cũng như điều hành.

img.semafor.com-_e97ecd33d3febe32434aff26f1cc35cf9c9da1c9-1280x854.png
Tổng thống Biden phản đối bán công ty thép US Steel cho đối tác Nhật - Ảnh: Semafor

Hiệp hội công nhân thép (USW), đại diện cho 850.000 công nhân trong lĩnh vực kim loại, khai thác mỏ, cao su và một số ngành khác, cho biết Tổng thống Biden có thành tích hỗ trợ an sinh hưu trí, chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng và điều chỉnh luật giúp đỡ người lao động. Tất cả đều quan trọng đối với các thành viên.

Trước hiệp hội công nhân thép, hiệp hội công nhân xe hơi (UAW) và 1 số công đoàn khác cũng lên tiếng ủng hộ Tổng thống Joe Biden, trong cuộc đua với ứng viên Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11 tới. Một số nghiệp đoàn khác cho biết đã nói chuyện với 2 ứng viên, và chưa đưa ra quyết định.

Bằng cách phản đối kế hoạch mua lại US Steel của Nippon Steel, Tổng thống Biden đã chọn hỗ trợ những người lao động trong nước, trước nguy cơ mất việc làm vào tay 1 doanh nghiệp thuộc đồng minh thân thiết. US Steel có trụ sở tại bang Pennsylvania – địa phương mang tính quyết định cuộc bầu cử năm nay.

Hiệp hội công nhân thép cho biết, họ lo ngại về khả năng Nippon Steel có tôn trọng các thỏa thuận lao động hiện hành hay không.

Ông Trump nói vào đầu năm nay rằng, ông sẽ ngăn chặn thương vụ mua lại US Steel, vì một công ty Nhật Bản mua nó, liên tưởng tới điều gì đó khủng khiếp.

Theo Nippon Steel, thỏa thuận sẽ mang lại lợi ích cho U.S. Steel và các công nhân, cũng như an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Ví dụ thúc đẩy chất lượng và khả năng cạnh tranh cao hơn, đồng thời củng cố chuỗi cung ứng nội địa của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội công nhân thép của Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tái cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO