Quốc tế

Hàng tỷ USD vốn đầu tư của Mỹ sắp đổ về Philippines

NP 12/03/2024 06:00

Trong chuyến thăm chính thức đến Philippines ngày 11/3, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo thông báo, các công ty xứ cờ hoa chuẩn bị đầu tư lên tới hàng tỷ USD vào quốc gia Đông Nam Á.

Bà cho biết các khoản đầu tư sẽ tập trung vào lĩnh vực như năng lượng mặt trời, xe điện và số hóa, đồng thời khẳng định, các công ty Mỹ rất mong muốn làm ăn kinh doanh tại quốc gia đồng minh.

www.rappler.com-tachyon-2024-03-_gina-raimondo-march-11-2024-reuters-001.jpg
Bộ trưởng Thương mại Mỹ (giữa) trong chuyến thăm Philippines - Ảnh: Rappler

Bà nói: “Liên minh Mỹ - Philippines bề chặt như sắt thép. Chúng ta đã trải qua 72 năm và vẫn tiếp tục vững mạnh, vẫn là đối tác cùng nhau tiến tới thịnh vượng. Rất nhiều công ty Mỹ đang thuê mướn hàng ngàn chuyên gia Philippines, đặt họ ở vị trí và mức lương cao hơn người khác. Trong chuyến thăm này, một số doanh nghiệp Mỹ sẽ công bố khoản đầu tư lên đến hàng tỷ USD, để tạo ra cơ hội giáo dục cho trên 30 triệu người dân Philippines.”

Bà Raimondo đang thăm Manila, để thúc đẩy thương mại và đầu tư. Chuyến đi kéo dài hai ngày. Phái đoàn của bà còn bao gồm nhiều lãnh đạo hàng đầu từ các doanh nghiệp lớn, như GreenFire Energy, Google Asia Pacific, Visa, United Airlines hay KKR.

Philippines và Mỹ là đồng minh lâu đời, có ràng buộc bởi hiệp ước phòng thủ chung. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos muốn làm sâu sắc hơn các mối quan hệ ngoài hợp tác quốc phòng với Hoa Kỳ, như quan hệ đối tác kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng tỷ USD vốn đầu tư của Mỹ sắp đổ về Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO