Việt Nam đạt 16 giải thưởng hàng đầu thế giới về du lịch

HT| 15/11/2022 06:52

Giải thưởng “Oscar của du lịch thế giới” World Travel Awards vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022 và Việt Nam giành 16 giải thưởng.

Việt Nam đạt 16 giải thưởng hàng đầu thế giới về du lịch

Cầu Vàng - cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới" (World’s Leading Heritage Destination 2022). Đối với hạng mục giải thưởng này, đây là lần thứ ba Việt Nam được nhận giải thưởng.

Đặc biệt đã có nhiều địa phương, khu, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới. Cụ thể gồm Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc)... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, hàng không, hãng lữ hành... Theo đó, Việt Nam cũng đã giành được vị trí quán quân tại các hạng mục hàng đầu thế giới của WTA 2022.

Hà Nội đã được gọi tên là "Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới" (World’s Leading City Break Destination 2022). Phú Quốc là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới" (World's Leading Nature Island Destination 2022). Mộc Châu cũng xuất sắc chiến thắng giải "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới" (World's Leading Regional Nature Destination 2022). Đặc biệt hơn, "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" (World's Leading Town Destination 2022) đã gọi tên Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Link bài viết

Theo Tổng Cục Du lịch, các sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam cũng ghi nhiều dấu ấn như "Điểm đến dịch vụ cáp treo hàng đầu thế giới" (World's Leading Cable Car Ride 2022) - cáp treo tại Sun World Bà Nà Hills. Sun World Fansipan Legend cũng đã giành hai giải thưởng với "Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới" (World's Leading Cultural Tourist Destination 2022) và "Điểm du lịch về cảnh quan thiên nhiên hàng đầu thế giới" (World's Leading Natural Landscape Tourist Attraction 2022.

Đặc biệt hơn, Đảo ký ức Hội An cũng trở thành "Điểm đến vui chơi, giải trí hàng đầu thế giới" (World's Leading Entertainment Destination 2022); "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" (World's Leading Iconic Tourist Bridge 2022) thuộc về cầu Vàng, Sun World Bà Nà Hills...

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng vượt qua nhiều đối thủ để chiến thắng ở giải "Hãng hàng không văn hóa hàng đầu thế giới" (World's Leading Cultural Airline 2022). "Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới" (World's Leading Green Resort 2022) là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

"Khu nghỉ dưỡng đám cưới cao cấp hàng đầu thế giới" (World's Leading Luxury Wedding Resort 2022) là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa; "Khách sạn thiết kế hàng đầu thế giới" (World's Leading Design Hotel 2022) đã thuộc về Hotel de la Coupole – Mgallery.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam đạt 16 giải thưởng hàng đầu thế giới về du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO