Lan tỏa tiếng chuông ngân về hát bội

KHÁNH BÌNH| 01/02/2018 06:26

Vẽ về hát bội là dự án phi lợi nhuận với sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi mong muốn lan tỏa tiếng chuông ngân về hát bội - một loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam.

Lan tỏa tiếng chuông ngân về hát bội

Là loại hình nghệ thuật từng vang danh một thời, nhưng giờ đây hát bội đang đứng trước sự đào thải nghiệt ngã của thời đại. Trước thực trạng ấy, NSND Đinh Bằng Phi đã chia sẻ những trăn trở của mình đến các bạn trẻ, từ đó truyền cảm hứng để họ đưa sự sáng tạo của tuổi trẻ vào bộ môn nghệ thuật hát bội.

Sự kết hợp giữa "chất sáng tạo" của tuổi trẻ và "chất nghệ thuật" của văn hóa dân tộc đã làm nên dự án mang tên Vẽ về hát bội, nhằm mục đích phục dựng, sáng tác các tác phẩm trên nhiều chất liệu và hình thức khác nhau, dù mang đậm hơi thở thời đại nhưng vẫn giữ nguyên linh hồn và cốt cách của hát bội.

Khởi đầu với 40 họa sĩ trẻ, sau 2 tháng khởi động, dự án đã thu hút gần 100 người trẻ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau tham gia.

Vẽ về hát bội còn rất may mắn khi được phép thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm như tham quan và tương tác với tranh, vẽ mặt nạ hát bội... kéo dài trong 10 ngày, và được lưu tranh xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán tại sảnh Gallery của Trung tâm Thương mại The Garden Mall (Q.5).

Ảnh minh họa: Một số tranh ở triển lãm Vẽ về hát bội

Ảnh minh họa: Một số tranh ở triển lãm Vẽ về hát bội

Đặc biệt hơn, dự án có thêm điểm nhấn là bộ sưu tập áo dài và tranh thảm lấy cảm hứng từ nghệ thuật hát bội của nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng - Giám đốc Nghệ thuật của Nhà hát Chợ Lớn (Théatre de ChoLon) thuộc The Garden Mall.

Triển lãm Vẽ về hát bội chính thức diễn ra từ ngày 1 - 10/2/2018 với nhiều hoạt động miễn phí vé vào cửa như triển lãm tranh, tham dự talkshow cùng NSƯT Hữu Danh - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP.HCM, lớp học ứng dụng, trình diễn các trích đoạn và tác phẩm hát bội kinh điển như San Hậu, Hồ Nguyệt Cô hóa cáo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lan tỏa tiếng chuông ngân về hát bội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO