Nâng niu từng niềm vui nhỏ

Thu Hiền| 12/03/2023 05:00

Tôi vẫn tự răn mình rằng, tài sản lớn nhất của người phụ nữ không phải là tiền của mà là hôn nhân thủy chung, vui vẻ đi cùng nhau được bao xa, có bao nhiêu ước vọng muốn cùng thực hiện.

Nâng niu từng niềm vui nhỏ

Trước khi cưới, tôi có yêu cầu cao ở chồng, nào là nhất vợ nhì trời, phải nâng như trứng hứng như hoa, vậy nên tôi đã vỡ mộng ngay trong tuần trăng mật. Thời gian sau đó thì khỏi phải nói, hết “chiến tranh đấu khẩu” lại đến “chiến tranh lạnh”, thậm chí tôi còn tâm sự với cô bạn thân về việc ly hôn để giải thoát cho nhau. Cô bạn nhìn tôi cười cười rồi nói: Bạn biết tại sao hôn nhân của mình vẫn tồn tại đến bây giờ không, vì quan điểm sống của mình là tất cả mọi chuyện to lớn cỡ mấy đều “nhỏ như con thỏ”.

Đêm về, tôi ngẫm nghĩ về lời nói của cô bạn. Có lẽ vì tôi hy vọng quá nhiều nên mới thất vọng ê chề. Tôi sợ hãi khi nhận ra chồng không thương yêu vợ đủ nhiều như tôi mong đợi. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra, đàn ông không khác gì trẻ con. Phụ nữ không muốn sốc thì phải tập thích nghi càng nhanh càng tốt và trưởng thành nhanh hơn nhờ bản năng làm vợ, làm mẹ, có muốn né cũng không được.    

Tôi đã từng lên những phương án xấu rồi len lén phòng bị, chuẩn bị sẵn sàng cho việc ly dị ít tan hoang nhất. Chẳng ai thống kê được có bao nhiêu lý do hôn nhân tan vỡ. Vợ chồng đã từng dốc cạn tim mình cho nhau thì sẽ không phải hối tiếc nếu bị tan vỡ. Hôn nhân mong manh dễ vỡ thì càng phải “tất tay” cho mỗi ngày đang còn hạnh phúc.

Các mẹ, các chị đều phải học cách kiên nhẫn khi có chồng. Anh như biến thành một con người hoàn toàn khác kể từ giây phút được lên chức chồng. Cũng có thể anh vẫn vậy, nhưng trước đây qua lăng kính tình yêu, tôi đã không nhận ra điều ấy. Lấy chồng kề tuổi thì vợ phải sửa sai cho chồng từng chút một, chồng luôn cần sự bao dung của vợ.

Tôi vẫn tất bật với công việc cả tuần, đôi lúc cảm thấy mình nguội lạnh. Và tôi tự điều chỉnh mình những khi không ưng ý, cũng không thất vọng đến thất thểu như trước. Tự nhiên cảm thấy bình thản hơn, cũng không càu nhàu nhăn nhó. Đến sinh nhật tôi, chồng cũng không nhớ, nếu như trước đây là to chuyện rồi nhưng bây giờ lại thành nhỏ.

Vậy là tôi nâng niu từng niềm vui nho nhỏ, ví như vừa gặp lại một người bạn cũ, ý thức được sự quyến rũ của bản thân mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng niu từng niềm vui nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO