Niềm vui của người kết nối

Lê Thu Hằng (*)| 26/02/2023 01:30

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp (DN) kết nối kinh doanh thành công chính là giúp họ có đủ tài chính để kinh doanh, trả lương cho người lao động, mang lại kinh tế cho gia đình. Với tâm niệm như vậy, tôi cảm thấy mình trở thành người có ích.

Từ nhỏ tôi là người khá quảng giao, dễ gần, nên năm 2018, sau khi đọc cuốn sách Tribal Leadership: Tận dụng những yếu tố tự nhiên để xây dựng một tổ chức hùng mạnh, tôi bắt đầu tìm kiếm và tham gia công việc của người kết nối. Ban đầu tôi tham gia vào ban điều hành Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, admin group Cộng đồng Florists Việt Nam với hơn 26.000 thành viên và sau đó là tham gia vào tổ chức kết nối thương mại toàn cầu BNI.

Thấm nhuần triết lý “cho là nhận”, tôi đã kết nối nhiều chủ DN đang “cô đơn” với một cộng đồng uy tín để sinh hoạt. Với vai trò Giám đốc Khu vực Đống Đa - BNI HN2, sau gần 12 tháng, tôi đã giúp đỡ được hơn 200 chủ DN nhận được cơ hội kinh doanh cho công ty của họ. 

Sự kỳ diệu của công việc kết nối là mang đến cơ hội kinh doanh, giúp vực dậy những DN nhỏ đang ở bờ vực phá sản. Giúp đỡ một chủ DN chính là giúp đỡ họ có đủ năng lực tài chính để kinh doanh và trả lương cho người lao động, đem lại kinh tế cho gia đình. Chính điều này khiến tôi cảm thấy mình là người có ích cho xã hội và sống cuộc đời đúng như tôi mong muốn: để lại những giá trị nhất định cho cộng đồng.

-1648-1677221015.jpg

Chị Lê Thu Hằng tại một sự kiện kết nối kinh doanh

Trong hành trình kết nối đó, tôi không thể quên một trường hợp vào năm 2020, đã hỗ trợ một chủ DN siêu nhỏ ở Yên Thành, Nghệ An kinh doanh về lọc nước. Với sự kết nối và bảo lãnh của tôi, công ty chị đã nhận được cơ hội kinh doanh lớn nhất so với trước đó: một khách hàng ở Hà Nội đã chuyển khoản ngay 30% số vốn trong đêm mà không cần giấy tờ gì từ công ty chị sau cú điện thoại của tôi. 

Cũng từ công việc kết nối, tôi còn giúp một số nữ lãnh đạo DN có thêm khách hàng. 

Với mỗi tổ chức tham gia kết nối, chúng tôi đều có những chương trình giúp thành viên liên kết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đồng thời mở ra những cơ hội giao thương mới. Thông qua các hoạt động kết nối tại nước ngoài, chúng tôi đã hỗ trợ một số DN đưa sản phẩm về Việt Nam và ngược lại. 

Cá nhân tôi cũng nhận được nhiều giá trị từ việc kết nối, nhất là không tốn chi phí truyền thông quảng cáo. Cũng từ công việc này, tôi có thêm nhiều bạn tri kỷ. Khi tôi bị ốm, luôn nhận được những lời thăm hỏi, những món quà với sự quan tâm vô cùng ấm áp từ những người bạn tri kỷ ấy. 

Có thể nói, công việc kết nối nếu làm đúng cách sẽ giúp tăng sức mạnh của DN và DN mạnh đồng nghĩa với nhiều gia đình có kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển địa phương và rộng hơn là của quốc gia.

Tôi biết rằng còn rất nhiều chủ DN nhỏ đang cần sự kết nối như vậy. 

(*) CEO và Founder Viện Phát triển Nguồn nhân lực Quốc tế Á Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm vui của người kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO