Trong nước

Đào tạo về chuyển đổi số cho cơ quan báo chí

Minh Anh 02/11/2023 07:36

Ngày 1/11, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc Chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số cho các cơ quan báo chí khu vực miền Nam.

chuyen_doi_so_bao_chi.jpg
Các học viên đến từ cơ quan báo chí chụp hình lưu niệm tại ngày học đầu tiên.

Chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số do Cục Báo chí phối hợp với Công ty Google tổ chức nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực số, hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Chương trình gồm 3 chủ đề được chia sẻ lần lượt từ ngày 1 - 3/11, gồm: Thấu hiểu và Phát triển độc giả; Giải pháp dữ liệu - Xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; Doanh thu quảng cáo.

Các chuyên gia đến từ Google, chuyên gia tư vấn giải pháp cho cơ quan báo chí đã chia sẻ giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng, phát triển và tăng cường tương tác với độc giả, xây dựng sitemap tin tức, cách thức cấu trúc dữ liệu hiệu quả...

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo, quản lý một số cơ quan báo chí như: Báo Sài Gòn giải phóng, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình chuyển đổi số tại cơ quan mình.

lop_hoc.jpg
Lớp học thu hút sự quan tâm của các học viên đến từ các cơ quan báo chí tại khu vực phía Nam.

Dựa trên Chiến lược chuyển đổi số báo chí năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng nội dung để triển khai chiến lược, trong đó có việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo, cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí mà chương trình đào tạo lần này là một phần của chiến lược.

Được biết, trong năm 2022, Bộ Thông tin-Truyền thông, Cục Báo chí đã phối hợp với Google đào tạo về kinh tế báo chí, với chủ đề chính là phát triển và khai thác dữ liệu, cũng như làm sao có doanh thu từ quảng cáo. Hơn 600 đại biểu đến từ 182 cơ quan báo chí trên toàn quốc tham gia khóa đào tạo này và cho nhiều phản hồi tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đào tạo về chuyển đổi số cho cơ quan báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO