Hoạt động

Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức chuỗi hoạt động mừng sinh nhật thứ 20

Xuân Hải 09/09/2024 16:30

Mừng sinh nhật 20 tuổi, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch và đoàn kết vì một cộng đồng doanh nhân Thành phố mang tên Bác năng động và sáng tạo.

CLB được thành lập vào năm 2005 dưới sự đồng ý của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Báo Doanh Nhân Sài Gòn (Nay là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn), ban đầu là nơi gặp gỡ cho các doanh nhân cộng tác viên. Sau 5 năm hoạt động tích cực với nhiều chương trình ý nghĩa, CLB được nâng cấp thành một tổ chức hội có tư cách pháp nhân theo quyết định của UBND TP.HCM. Trong suốt 20 năm qua, CLB đã phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân và xã hội tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

tt3.jpg

Hành trình 20 năm, CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực như kết nối hội viên, giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và các sự kiện văn hóa, thể thao. Đặc biệt, các chương trình thiện nguyện như “Doanh nhân Sài Gòn - Nghĩa tình biên giới”, “Nhà tình thương Doanh nhân Sài Gòn”, và “Mang lại ánh sáng cho người nghèo”, các chuyến caravan “Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn”, đã được cộng đồng doanh nhân đánh giá cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, CLB còn sưu tầm và tái bản những cuốn sách quý của danh nhân Lương Văn Can, nhằm lan tỏa di sản tinh thần quý giá của cụ đến hội viên và sinh viên các trường đại học. Đây là một hành động mang tính chiến lược, không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy tư tưởng kinh doanh mang đậm tinh thần dân tộc mà còn tôn vinh cụ Lương Văn Can - người được xem là thầy của giới doanh nhân Việt Nam, với triết lý sâu sắc: "Thương đức - Thương tài".

tt2.jpg

CLB còn phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức giải thưởng báo chí nhằm biểu dương các doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho cộng đồng. CLB đã trở thành ngôi nhà chung của doanh nhân TP.HCM, được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM khen tặng.

Kỷ niệm hành trình 20 năm đầy thành tựu và đóng góp vượt bậc, cũng như chào mừng 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, CLB đã chuẩn bị nhiều kế hoạch và chương trình hành động cụ thể. Các chương trình này không chỉ mang ý nghĩa nhìn lại chặng đường phát triển, mà còn nhằm mục tiêu tạo sự kết nối mạnh mẽ hơn, củng cố tinh thần đoàn kết giữa các hội viên. Thông qua các hoạt động, CLB lan tỏa giá trị nhân văn, nghĩa tình đặc trưng của người TP.HCM và cộng đồng doanh nhân tại Thành phố. Những kế hoạch này hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho xã hội, gắn kết các thành viên và duy trì truyền thống tốt đẹp trong suốt hai thập kỷ qua.

Hiện nay, CLB Doanh Nhân Sài Gòn đang khẩn trương triển khai loạt chương trình ý nghĩa, bao gồm việc biên soạn các ấn phẩm như: “20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với CLB,” “20 sự kiện làm nên dấu ấn CLB,” và “20 chính sách then chốt thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam sau 40 năm Đổi mới.” Đồng thời, CLB còn phát động Cuộc thi viết với Chủ đề "Doanh nhân: Tâm - Tài - Trí - Tín". Ngoài ra, CLB còn đẩy mạnh phong trào thể thao, tổ chức các giải đấu như Giải Golf Doanh nhân Sài Gòn và Giải Tennis Doanh nhân Sài Gòn… góp phần gắn kết cộng đồng doanh nhân qua những hoạt động lành mạnh và bổ ích.

Theo bà Nguyễn Thuỵ Giang Châu - Phó Chủ tịch CLB, bên cạnh những hoạt động thường niên và các chương trình ý nghĩa từ nay đến cuối năm 2024, chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm của CLB không chỉ đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững mà còn phản ánh rõ nét vai trò tiên phong của doanh nhân TP.HCM trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế Thành phố nói riêng.

"Việc biên soạn các ấn phẩm đặc biệt không chỉ là lời tri ân sâu sắc dành cho những doanh nhân xuất sắc đã cống hiến hết mình, mà còn là cầu nối lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn xa của doanh nhân TP.HCM đến với cộng đồng. Cuộc thi viết “Doanh nhân: Tâm - Tài - Trí - Tín” mang theo thông điệp mạnh mẽ về việc tôn vinh không chỉ bản lĩnh thương trường, mà còn sự gắn kết với trách nhiệm xã hội, lòng nhân ái và ý chí kiên định của doanh nhân trong bối cảnh đất nước đổi mới, hội nhập quốc tế”, bà Châu chia sẻ và cho biết Cuộc thi còn đánh dấu một sự kiện lịch sử quan trọng - chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Trong thời gian tới, CLB sẽ phối hợp chặt chẽ với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa dành cho doanh nhân Thành phố.

tt.jpg

Hoạt động xã hội từ thiện luôn là kim chỉ nam đầy ý nghĩa của CLB, dưới sự dẫn dắt nhiệt huyết của bà Võ Thị Hồng - Phó Chủ tịch phụ trách Công tác xã hội. Chia sẻ về các chương trình sắp tới, bà Hồng nhấn mạnh tinh thần sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng. "Chương trình đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 11/9/2024 tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, mang niềm vui đến 100 em học sinh nghèo vùng biển thông qua những món quà thiết thực như cặp sách, dụng cụ học tập và 200.000 đồng tiền mặt. Chương trình thứ hai, diễn ra ngày 2/10/2024 tại hai xã biên giới Phú Mỹ và Phú Lợi, tỉnh Kiên Giang, sẽ trao tặng 300 người dân nghèo mỗi người 500.000 đồng và 20 chiếc xe lăn cho những người già yếu, nhờ sự vận động từ Hội Chữ thập đỏ địa phương," bà Hồng chia sẻ.

Được biết, 20 năm qua, CLB đã đổi mới về cách hoạt động theo tinh thần phục vụ hội viên, tao ra những lợi ích thiết thực nhất cho hội viên. Hằng năm, CLB dự kiến có 15 chương trình trọng điểm mời hội viên tham dự và hàng chục chương trình ở các ban của CLB.

Nổi bật
Đọc nhiều
Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức chuỗi hoạt động mừng sinh nhật thứ 20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO