Bản lĩnh

Bán thực phẩm cho một nửa thế giới

Minh Hào 16/02/2024 14:00

Với tinh thần tự hào dân tộc dẫn lối cùng hoài bão bán thực phẩm cho một nửa thế giới, Duy Anh Foods đã không ngừng sáng tạo và chinh phục người tiêu dùng quốc tế.

“Sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực thực phẩm nội địa, Duy Anh Foods chưa được nhiều người biết đến. Thế nhưng, ở thị trường quốc tế thương hiệu này đã có nhiều sản phẩm nằm trên kệ các siêu thị, nhà hàng hay căn bếp của 58 quốc gia trên thế giới. Hơn 60 loại sản phẩm gồm bánh tráng, bún, phở, mì… trong đó, đặc biệt là bánh tráng thanh long, bún dưa hấu - những sản phẩm độc, lạ được sáng tạo trong những lần “giải cứu nông sản” ở quê nhà đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu… Chỉ trong tháng 12/2023, Công ty Duy Anh Foods xuất khẩu 12 container bánh tráng thanh long, bún dưa hấu, miến… sang Nhật Bản, Đức, New Zealand.

z4904575235745_9056ef103cf41fbaf4a0e74b8e9b296e.jpg
le-duy-toan-1(1).jpg

Vào thời điểm dịch bệnh, thanh long, dưa hấu không xuất khẩu được phải đổ đống bán khắp nơi. Với suy nghĩ muốn làm gì đó để giúp bà con tiêu thụ nông sản, Lê Duy Toàn - CEO Công ty Duy Anh Foods đã mày mò nghiên cứu và sau 2 tuần với hàng chục lần thử nghiệm, phải bỏ đi rất nhiều những sản phẩm bị, gãy, dính, nhão… đã tìm ra công thức chế biến bún dưa hấu. Cùng với đó, Duy Anh Foods cũng ra mắt người tiêu dùng bún ngũ cốc Mr Rice. Hai sản phẩm này ngay sau đó tạo được tiếng vang trên thị trường thực phẩm thế giới khi bún dưa hấu là sản phẩm duy nhất của Việt Nam được trưng bày tại Innovation Show ở Thaifex 2022 và bún ngũ cốc Mr Rice được trao Giải thưởng Sáng tạo Sial Innovation tại Sial Paris 2022.

Trước đó, loại bánh tráng thanh long của Duy Anh Foods do Duy Toàn nghiên cứu cũng đã được người tiêu dùng thế giới đón nhận.

le-duy-toan_daf.jpg
day-chuyen-duy-anh-foods(2).jpg

Trong thời gian du học ở Mỹ, thấy những bịch bánh tráng trên kệ hàng siêu thị gắn mác “Made in Thailan”, Lê Duy Toàn tự ái vì “biết chắc 100% đó là bánh Việt Nam, vì ở Thái Lan không sản xuất bánh tráng. Họ mua bánh tráng của Việt Nam và đóng gói bao bì thành Made in Thailand. Tại sao sản phẩm của mình phải gắn mác ngoại mới ra được nước ngoài”. Tinh thần dân tộc trỗi dậy và Toàn đã quyết định trở về quê nhà sau khi tốt nghiệp đại học tại Mỹ để tiếp quản việc sản xuất của gia đình. Từ lò bánh tráng nhỏ, Duy Toàn vay vốn thành lập Công ty Duy Anh Foods, đầu tư máy móc thiết bị sản xuất và liên tục ra mắt người tiêu dùng thế giới những sản phẩm thực phẩm rất sáng tạo. Điều đáng nói là vượt qua nhiều khó khăn thách thức, sau 12 năm hoạt động, Duy Anh Foods đã chỗ đứng trên thị trường thế giới.

Nhưng không dừng lại ở 1/4 thị trường thế giới như hiện tại, chàng trai trẻ Lê Duy Toàn vẫn đau đáu với hoài bão chinh phục một nửa thế giới. Còn trong nước, Toàn muốn phát triển công ty thành top những doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu trong ngành lương thực và tiến tới trở thành thương hiệu quốc gia. Nhưng đó là tương lai xa, còn trong hiện tại, Duy Toàn vẫn miệt mài với việc nghiên cứu các loại thực phẩm mới lạ dựa trên việc kết hợp các loại nông sản để giúp tạo đầu ra cho bà con nông dân. Những sản phẩm này chắc chắn sẽ giúp Duy Anh Foods tiếp tục khai phá thị trường Trung Đông và khai mở thị trường châu Phi trong năm 2024 này.

300 container bánh tráng thanh long, bún dưa hấu, miến, phở, mì… được Duy Anh Foods đưa đến với người tiêu dùng thế giới. Riêng trong tháng 12/2023, Duy Anh Foods đã xuất 40 container thực phẩm ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán thực phẩm cho một nửa thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO