Năm đầu bếp tài năng hội tụ tại Disciple Escoffier

N. Nam| 25/05/2022 03:36

Năm đầu bếp tài năng được Hiệp hội đầu bếp Escoffier quy tụ tại đêm tiệc Disciple Escoffier đã cùng trổ tài, thể hiện tinh thần “Escoffier” đầy đam mê - cùng học hỏi và truyền tải di sản ẩm thực đã bắt đầu cả trăm năm trước.

Tiếp nối thành công của tiệc Networking từ Hiệp hội đầu bếp Escoffier, đại tiệc Disciple Escoffier Gala Dinner tại P’ti Saigon vừa qua đã kết nối các đầu bếp của khu vực và thế giới tại Việt Nam, giúp thực khách thưởng thức nhiều món ngon từ cá và cừu.  

Bữa tiệc mở màn với món cá ngừ tái xốt chanh dây kiểu “Leche de Tigre” kết hợp cùng wasabi tươi Đà Lạt và trứng cá hồi do đầu bếp Benoit Leloup đến từ nhà hàng The Brix và Tinto thực hiện.

Herve Rodriguez - đầu bếp người Pháp từng gặt hái một sao danh dự trên bảng vàng Michelin năm 2013 từ nhà hàng Masa, ngoại ô Paris, đã tiếp nối bữa tiệc đặc biệt này với món cá Madai nấu cùng hạt dẻ cười rang muối, dâu tây lên men và măng tây. Tiếp đến là màn trổ tài ấn tượng với món cá chình nấu cùng bọt xốt hương Prosecco và dầu ngò gai của đầu bếp trẻ tuổi Hoàng Tùng. 

Món sườn Cừu đút lò, bánh cần tây, dưa leo ngâm chua, xốt lá bạc hà, tim cừu hun khói.

Món sườn cừu đút lò, bánh cần tây, dưa leo ngâm chua, xốt lá bạc hà, tim cừu hun khói.

Và ngôi sao chính của bữa tiệc không ai khác hơn là đầu bếp 2 sao Michelin - Thierry Drapeau. Món sườn cừu đút lò cùng bánh cần tây, xốt lá bạc hà và tim cừu hun khói của Thierry Drapeau đã khiến cho thực khách vô cùng ấn tượng trong công thức lẫn cách nấu.

Bữa tiệc kết thúc với món Mousse chocolate vị cognac Valrhona trong tạo hình cigar Habanos - món tráng miệng “độc lạ” về cả hình thức lẫn nội dung của đầu bếp Sakal Phoeung - Chủ tịch Hiệp hội Escoffier Việt Nam, đồng thời là Bếp trưởng của nhà hàng P'ti Saigon và Le Corto.

Link ảnh: tại đây 

Link video clip: Đây 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm đầu bếp tài năng hội tụ tại Disciple Escoffier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO