Sống khỏe

Cùng "Siêu đầu bếp" Lê Xuân Tâm thực hiện món ngon từ gà Mỹ

Bích Ngọc 06/07/2024 08:00

Ngày 26/5, tại Khách sạn Melia Hà Nội, Hiệp hội Xuất khẩu Trứng và Gia cầm Mỹ tổ chức hội thảo cho người tiêu dùng về thịt gà Mỹ với "Siêu đầu bếp" Lê Xuân Tâm.

Thịt gà Mỹ không chỉ ngon, an toàn về vệ sinh thực phẩm mà còn tốt cho sức khoẻ gia đình bạn. Thịt gà không chứa carbohydrates và có lượng chất béo thấp hơn thịt bò hay thịt heo.

458-202407041444181.jpg

Thịt gà nhiều nạc và giàu đạm, nên nó được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình bạn. Thịt gà là một trong những loại thực phẩm linh hoạt nhất trong chế biến, bạn có thể quay, nướng, chiên, nướng trong lò vi sóng hay nồi chiên không dầu.

Thưởng thức các món ăn chế biến từ thịt gà không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe cho cả gia đình.

thumb.jpg

Tại Hội thảo, "Siêu đầu bếp" Lê Xuân Tâm trình diễn 2 món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng là món gà Mỹ nướng sả và gà Mỹ hầm hạt sen và táo tàu. Khách tham thưởng thức 2 món ăn này ngay tại sự kiện, đều tấm tắc khen ngon.

458-202407041444183.jpg

Dưới đây là công thức 2 món ăn với thịt gà Mỹ được đầu "Siêu đầu bếp" Lê Xuân Tâm thực hiện.

1. Công thức món thịt gà Mỹ nướng sả

Nguyên liệu, gồm: 100gr sả bằm; 40gr tỏi băm; 40gr hành tím băm; 30gr ớt sừng băm; 10gr lá chanh thái sợi nhuyễn; 10gr ớt bột Việt Nam; 4 muỗng nước mắm Phú Quốc; 2 muỗng bột nêm Knorr; 4 muỗng mật ong; 100gr dầu màu điều; 5g tiêu đen đập dập; 2 muỗng sate tôm; 8 cây sả nguyên dùng kẹp gà để nướng.

458-202407041444184.jpg

Cách làm: Gà Mỹ lau khô bằng giấy thấm 2 mặt trên thớt; Dùng dao rút xương gà, cắt thành miếng vừa ăn khoảng 4-5cm; Lấy hỗn hợp sốt đã trộn ướp đều những miếng thịt đã cắt đều, để khoảng 2 tiếng trở lên cho thịt thấm đều gia vị; Sả cắt bớt phần ngọn, để dài khoảng 20cm, đập dập phần thân cây sả, tách ra rồi kẹp thịt gà đã ướp vào thân cây sả; Dùng chảo nóng cho 1 ít dầu áp chảo cho gà vàng thơm lên, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200⁰C thời gian 10 phút.

Món ăn kèm: Cơm trắng, salad, cà chua, dưa leo, rau thơm, chanh, ớt.

2. Công thức gà Mỹ hầm hạt sen và táo tàu

Nguyên liệu, gồm: 1kg đùi gà Mỹ, bỏ da, cắt miếng lớn; 200gr hạt sen, bỏ vỏ xanh; 100gr táo tàu; 200gr cà rốt, gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn; 200gr nấm hương, cắt làm 4; 1 củ hành tím, xắt nhỏ; Rau mùi; Đường, bột nêm, muối, nước mắm, tiêu, dầu ăn.

458-202407041444185.jpg

Cách làm: Gà rửa sạch bằng nước lạnh rồi dùng khăn giấy thấm nhẹ; Hạt sen và táo tàu rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 15 phút. Sau đó xả nước; Trộn thịt gà Mỹ với 2 thìa đường, 1 thìa bột nêm, ⅓ thìa muối, ½ thìa nước mắm, ½ thìa tiêu, trộn đều và để trong 20 phút cho gia vị thấm đều; Đặt một nồi lớn lên bếp, đổ 2 thìa dầu ăn vào đun ở lửa vừa, cho hành tím/hành tím cắt nhỏ vào. Nấu cho đến khi hành/hẹ có màu hơi vàng nâu; Cho gà Mỹ đã ướp vào và đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại. Sau đó cho hạt sen, 500ml nước hoặc nước luộc gà vào đun sôi. Khi nước đã sôi, giảm nhiệt xuống thấp, đun nhỏ lửa trong 20 phút, hớt bỏ bọt hoặc tạp chất nổi lên bề mặt trong khi nấu (bạn sẽ có nước dùng trong hơn); Cho táo tàu và cà rốt vào nấu cho đến khi cà rốt mềm thì cho nấm vào, nấu thêm 10 phút ở lửa vừa; Nêm súp với muối và tiêu cho vừa ăn.

Món ăn kèm: Có thể linh hoạt trong cách thưởng thức, có thể là một món ăn riêng hoặc là món khai vị trước món chính. Khi dùng gà hầm như một bữa ăn riêng, thường sẽ được chế biến đậm đà, có thể kết hợp cùng với bánh mì, salad hoặc cơm. Còn khi dùng như món khai vị, thường sẽ nêm nếm nhẹ nhàng hơn để kích thích vị giác và để chuẩn bị thưởng thức các món chính tiếp theo.

Hiệp hội Xuất khẩu Trứng và Gia cầm Mỹ (USAPEEC) đã có những đóng góp đáng kể trong việc bảo vệ và đảm bảo chất lượng thực phẩm từ trang trại đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.

USAPEE cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về sức khỏe và an toàn thực phẩm, được giám sát và kiểm tra kỹ lưỡng bởi các thanh tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Việc không sử dụng hóc môn trong chăn nuôi gà Mỹ là một trong những cam kết quan trọng của Hiệp hội, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng. Điều này phản ánh vào thực tế rằng thịt gà Mỹ không chỉ ngon mà còn an toàn về mặt vệ sinh thực phẩm và giàu dinh dưỡng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng "Siêu đầu bếp" Lê Xuân Tâm thực hiện món ngon từ gà Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO