Thời sự

Du lịch TP.HCM 6 tháng đầu năm ước đạt doanh thu gần 93 nghìn tỷ đồng

Thanh An 04/07/2024 14:31

Sở Du lịch TP.HCM vừa báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 92.643 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt hơn 17,1 triệu lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024; khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, nhằm kích cầu tăng trưởng du lịch, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức một số hoạt động nổi bật như phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP.HCM để tiếp tục giới thiệu các điểm đến, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố.

dulik.jpg
Tổng doanh thu du lịch TP.HCM 6 tháng đầu năm ước đạt gần 93 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023

Đồng thời, Sở Du lịch TP.HCM còn triển khai Kế hoạch Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024, tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024, tổ chức Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024. Tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại nước ngoài chương trình “Triển lãm TP.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” năm 2024, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức); tham gia “Ngày TP.HCM tại Osaka, Nhật Bản”.

Về chính sách phát triển du lịch MICE, Thành phố có kế hoạch tổ chức thực hiện chính sách thu hút khách du lịch MICE đến TP.HCM giai đoạn 2023-2025. Đặc biệt, TP.HCM cũng được vinh danh “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” lần thứ tư liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch MICE thế giới năm 2023 tổ chức tại Thành phố Berlin (CHLB Đức) vào đầu tháng 3 năm 2024.

Trong 6 tháng cuối năm, TP.HCM sẽ tập trung phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến 2030; tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025, trong đó tập trung cho dự án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch”.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 và tiếp tục triển khai Kế hoạch truyền thông điểm đến “TP.HCM - Chào đón bạn” năm 2024. Đồng thời, tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch, trọng tâm là Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2024 (ITE-HCMC), Tuần lễ Du lịch Thành phố, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM lần thứ 7.

Ngoài ra, Thành phố sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch “Nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú, cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố”; cũng như xây dựng kế hoạch triển khai tiêu chuẩn Du lịch ASEAN trên địa bàn Thành phố hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch TP.HCM 6 tháng đầu năm ước đạt doanh thu gần 93 nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO