6 học sinh Việt Nam vào chung kết "Thử thách thương mại quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2023"

YN| 26/06/2023 00:02

FedEx Express vừa công bố 6 học sinh chiến thắng tại vòng chung kết cuộc thi "Thử thách thương mại quốc tế FedEx Express/Junior Achievement Việt Nam năm 2023" diễn ra vào ngày 18/6/2023.

6 học sinh Việt Nam vào chung kết

FedEx/JA ITC là sân chơi giúp bồi dưỡng kiến thức kinh doanh cho các bạn học sinh thông qua các bài tập làm việc nhóm thực tế và workshop hướng dẫn. Các đội chiến thắng đã cùng tranh tài với 7 đội khác qua một workshop về thương mại tại Việt Nam.

Theo đó, 6 học sinh sẽ đại diện cho Việt Nam để tham dự cuộc thi ở cấp khu vực là:

1.Đội Chasing Stars 

•Tên học sinh: Phan Hoàng Linh Đan và Hoàng Thiệu Như

•Trường: St. Paul American Hà Nội

•Sản phẩm thuyết trình: Băng vệ sinh và khăn trải giường có thể tái sử dụng

•Tên thương hiệu: Themis

2.Đội Eco-Empire

•Tên học sinh: Triệu Vy và Phan Huy Thái

•Trường: Trường THCS Tân Thạnh và THPT Chuyên Phan Bội Châu

•Sản phẩm thuyết trình: Bọc sáp ong

•Tên thương hiệu: Bee Green

3.Đội The Conquerors

•Tên học sinh: Phạm Ngân Hà và Nguyễn Ngọc Linh

•Trường: Vinschool Smart City

•Sản phẩm thuyết trình: Băng vệ sinh

•Tên thương hiệu: MinnieViate 

Để thúc đẩy tư duy hợp tác và khuyến khích đa ý tưởng từ các nền văn hóa khác nhau, 6 thí sinh Việt Nam đoạt giải sẽ tiếp tục dự thi cùng các học sinh đến từ các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (AMEA) khác tại vòng chung kết khu vực "Thử thách thương mại quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2023" dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức trực tuyến, bao gồm một loạt hội thảo được tổ chức từ tháng 5-6/2023 để nâng cao kiến thức về thương mại toàn cầu và kỹ năng lên kế hoạch chiến lược chi tiết cho các thí sinh tham gia, nhận được sự tham dự từ 427 học sinh tại 38 trường học trên khắp cả nước.

Chủ đề cuộc thi năm nay là phát triển một giải pháp thay thế bền vững cho sản phẩm dùng một lần tại thị trường Nam Phi. Chủ đề này phù hợp với phương pháp “giảm thiểu, thay thế và cách mạng hóa” của FedEx trong các hoạt động kinh doanh nhằm giảm thiểu tác động và gia tăng giá trị.

Cuộc thi FedEx/JA ITC được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2012 và kể từ đó đã tiếp tục củng cố cam kết giúp các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về thương mại quốc tế. Chương trình đã thu hút hơn 3.500 học sinh tham gia với 72 học sinh đại diện cho Việt Nam tại vòng chung kết khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 học sinh Việt Nam vào chung kết "Thử thách thương mại quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO