Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023: Bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao

Tâm An| 24/06/2023 08:52

Sáng 24/6/2023, Ban Tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) năm 2023 đã tổ chức cuộc họp về xây dựng chương trình học cho khóa bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” của mùa giải năm nay.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023: Bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao

GTTNLVC là cuộc thi mang tên người thầy của giới doanh nhân Việt Nam - danh nhân Lương Văn Can. Chương trình do Báo Doanh Nhân Sài Gòn, tiền thân của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, tổ chức từ năm 2011. 

Qua 10 mùa giải, chương trình đã kết nối hơn 25.000 sinh viên với hơn 100 doanh nhân, mang đến cho các ứng viên, thí sinh những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giá trị, trao gần 200 suất học bổng cho những sinh viên có đề án kinh doanh xuất sắc. 

GTTNLVC năm 2023 được thiết kế gồm 4 vòng thi, với những tiêu chí xét chọn cụ thể, tất cả hướng tới mục tiêu “Tài năng Lương Văn Can” là những người trẻ “Vững kiến thức - Giỏi kỹ năng - Hồng đạo đức - Chuyên tác phong”.

Nhà báo Kim Hoa chia sẻ về GTTNLVC 2023
Nhà báo Kim Hoa chia sẻ về GTTNLVC 2023

Theo đó, các thí sinh được chọn vào vòng chung kết ngoài phần thưởng 20 triệu đồng, sẽ được tham gia khóa học “Tài năng kinh doanh”, với thiết kế gồm các nội dung: kỹ năng nền và kỹ năng chuyên dụng, tư duy kinh doanh, kiến thức kinh doanh thông qua một mô hình kinh doanh cụ thể, thực hành làm đề án kinh doanh tại doanh nghiệp với sự cố vấn (mentor) của các doanh nhân.

Điểm khác biệt của chương trình bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh”, theo nhà báo Kim Hoa - Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức GTTNLVC 2023, là lồng ghép trong tất cả nội dung về kiến thức và kỹ năng, các thí sinh sẽ được bồi dưỡng về đạo đức kinh doanh, về tinh thần doanh nhân, về các triết lý kinh doanh tiến bộ và nhân văn của danh nhân Lương Văn Can.  

-1416-1687606476.jpg
Doanh nhân Lại Minh Duy - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Du lịch TST, đại diện Hội đồng Giải thưởng GTTNLVC 2023 cùng tham dự cuộc họp Ban Đào tạo

Để đạt được mục tiêu của khóa học bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh”, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã thành lập Ban Đào tạo, với thành phần giảng viên là các doanh nhân và chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình, và có kinh nghiệm trong công tác đào tạo. 

Trong cuộc họp đầu tiên của Ban Đào tạo về chương trình giảng dạy, các giảng viên - doanh nhân đã tập trung vào việc xây dựng một khung chương trình đáp ứng tiêu chí vừa phù hợp với đối tượng là sinh viên có đam mê và tố chất kinh doanh, vừa đáp ứng yêu cầu “đầu ra” là một lớp người trẻ sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Các thành viên ban đào tạo hào hứng với sự trở lại của GTTNLVC
Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023: Bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO