Megastory

Văn hóa chia sẻ là chất keo kết dính đội ngũ

DNSG 30/10/2023 7:30
cover-ko-ok.jpg

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group khẳng định, văn hóa quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, văn hóa chia sẻ càng phải được đề cao và lan tỏa trong đội ngũ tại doanh nghiệp. “Văn hóa chia sẻ chính là chất keo kết dính đội ngũ, từ đó giúp Kim Oanh Group vượt qua thách thức để tiếp tục mở rộng kinh doanh”,Kim Oanh nhấn mạnh.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó nhưng Kim Oanh Group vẫn công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong, Singapore phát triển một loạt dự án bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, tòa nhà văn phòng tại khu vực phía Nam và kế hoạch xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn sắp tới. Không chỉ dừng lại ở mảng xây dựng và chuyển giao, Kim Oanh còn mở rộng sang lĩnh vực khách sạn du lịch nghỉ dưỡng thông qua việc đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng Palace Long Hải tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

hinh-4-1-.jpeg
hinh-3-1-(1).jpeg
kim-oanh-24-1-1-.jpg

Chia sẻ với Doanh Nhân Sài Gòn, bà Đặng Thị Kim Oanh cho rằng, có được sự phát triển mạnh mẽ đó chính là nhờ văn hóa chia sẻ trong đội ngũ cán bộ, người lao động tại doanh nghiệp mà lâu nay bà và đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn dày công gây dựng.

“Văn hóa là nguồn năng lượng tái tạo của doanh nghiệp và giữ chân nhân tài. Văn hóa giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng thương hiệu uy tín đối với khách hàng, đối tác”, bà Kim Oanh khẳng định.

* Đó phải chăng chính là lý do Kim Oanh Group ký kết hợp tác chiến lược với Dale Carnegie Việt Nam để khởi động dự án "Tái tạo văn hóa - Khẳng định và sống dậy giá trị cốt lõi Kim Oanh Group", thưa bà?

- Đúng vậy. Nếu quan sát những doanh nghiệp hàng trăm tuổi của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, có thể nhận thấy văn hóa chính là chất chất keo dính kết đội ngũ, đối tác, khách hàng. Đó được xem là cái “neo” giữ vững cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với Kim Oanh Group, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp hình thành ngay từ khi thành lập cách nay 15 năm. Nếu so sánh với doanh nghiệp trăm tuổi của các nước thì vẫn non trẻ nên chúng tôi muốn hợp tác với Dale Carnegie Việt Nam - là tổ chức duy nhất được nhượng quyền của Dale Carnegie & Associates USA tại Việt Nam - trong việc tư vấn phát triển năng lực cho các tổ chức và cá nhân. Giá trị cốt lõi làm nền tảng cho sự phát triển trong hơn một thế kỷ qua của Dale Carnegie trên thế giới dựa trên triết lý “đắc nhân tâm”, lại có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp Kim Oanh Group phát triển bền vững.

kim-oanh-12.jpg
4(1).jpg
kim-oanh-14-1-.jpg
kim-oanh-20.jpg
kim-oanh-19.jpg
kim-oanh-18-1-.jpg

Văn hóa chia sẻ trong đội ngũ cán bộ, người lao động giúp Kim Oanh Group vượt qua thử thách và phát triển mạnh mẽ.

* Bà có thể chia sẻ cụ thể Kim Oanh Group sẽ hợp tác với Dale Carnegie Việt Nam thế nào trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

- Bất kể doanh nghiệp nào cũng đều có cách nghĩ và cách làm đặc trưng riêng. Hành trình lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng là một sứ mệnh không thể tách rời khỏi nhiệm vụ kinh doanh tại Kim Oanh Group. Do đó, nhân văn chính là yếu tố đặc trưng đầu tiên mà bất kể ai cũng có thể nhận thấy ở Kim Oanh Group. Triết lý mà Kim Oanh Group luôn theo đuổi trong 15 năm hình thành và phát triển là “Sản phẩm thật, giá trị thật và thành công của khách hàng, thành công của đối tác chính là thành công của Kim Oanh Group”.

Xác định con người là chủ thể sáng tạo văn hóa doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi tin rằng việc chọn Dale Carnegie Việt Nam là đối tác chiến lược thể hiện quyết tâm tạo nên văn hóa thực chất mới. Ở nơi đó, cán bộ, người lao động là chủ thể của sự đổi mới sáng tạo, qua đó đưa Kim Oanh Group lên một tầm vóc văn hóa mới.

Xác định con người là chủ thể sáng tạo văn hóa doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi tin rằng việc chọn Dale Carnegie Việt Nam là đối tác chiến lược thể hiện quyết tâm tạo nên văn hóa thực chất mới.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group

1(2).jpg

* Cùng với mục tiêu sáng tạo văn hóa doanh nghiệp, chắc hẳn Kim Oanh Group đang ấp ủ những kế hoạch mới?

- Chúng tôi vẫn đang trong hành trình thực hiện công việc để hoàn thành mục tiêu đã công bố: phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Từ nay đến năm 2026, Kim Oanh Group sẽ giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm. Riêng năm 2023 sẽ giới thiệu ra thị trường 4.800 nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng tại Bình Dương và Đồng Nai.

Để đưa ra thị trường khối lượng sản phẩm lớn đạt tiêu chuẩn cao, chúng tôi đã chủ động mở rộng lĩnh vực sản xuất đồ nội thất để cung cấp cho không gian sống tiện nghi, hiện đại cho khách hàng. Chúng tôi đang mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài để cùng với Kim Oanh Group vượt qua thách thức để thực hiện những mục tiêu trên.

Triết lý mà Kim Oanh Group luôn theo đuổi trong 15 năm kinh doanh là “Sản phẩm thật, giá trị thật và thành công của khách hàng, thành công của đối tác chính là thành công của Kim Oanh Group”.

legacy-central2.jpeg
Dự án Legacy Central (Bình Dương) của Kim Oanh Group đạt giải Best Mid-Market Condo Development Vietnam 2021 tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2021 và Giải đề cử Phát triển căn hộ tốt nhất tại Bình Dương của giải thưởng danh giá PropertyGuru 2022

* Bà có thể cho biết về cách hợp tác cụ thể của Kim Oanh Group với các đối tác nước ngoài?

- Về chiến lược cụ thể thì tôi xin phép không công bố, nhưng Kim Oanh Group đã ký bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding -MoU) với một số tập đoàn lớn tại Nhật Bản để phát triển những khu đô thị hiện đại. Chúng tôi có quỹ đất ở nhiều địa phương, vì vậy việc hợp tác này sẽ giúp Kim Oanh Group xây dựng những công trình tạo ra nơi an cư theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

* Kim Oanh Group có mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh nào khác ngoài lĩnh vực bất động sản và khách sạn nghỉ dưỡng, thưa bà?

- Kim Oanh Group đã hợp tác với đối tác trong lĩnh vực giáo dục và đang xây dựng chuỗi trường liên cấp tại Bình Dương. Dự kiến trong năm 2024, trường liên kết đầu tiên sẽ đi vào hoạt động. Chúng tôi cũng đang ấp ủ việc xây dựng một trường quốc tế liên cấp Việt - Úc tại Bình Dương. Sắp tới đây, chúng tôi hợp tác với đối tác nước ngoài chuyên vận hành resort tiêu chuẩn 5 sao để nâng cấp khu nghỉ dưỡng Palace Long Hải tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Kim Oanh Group cũng sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực sức khỏe, như phối hợp với đối tác có kinh nghiệm sản xuất thảo dược. Dự kiến, năm 2024 sẽ có những sản phẩm từ thảo dược giới thiệu với người tiêu dùng.

* Cảm ơn bà!

Thực hiện: Ngọc Lý - Lê Hạnh - Thanh Trúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn hóa chia sẻ là chất keo kết dính đội ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO