Đời thường

Uniqlo mang niềm vui đến những người khó khăn

Phạm Thịnh 08/07/2024 - 19:33

Với 30.000 sản phẩm đã được thu gom, làm sạch và đóng gói cẩn thận, Uniqlo đã mang đến những món quà ý nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây không chỉ là việc tái sử dụng quần áo mà còn là cách Uniqlo lan tỏa tình yêu thương và sự quan tâm đến cộng đồng. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu rác thải thời trang mà còn mang lại niềm vui và sự ấm áp cho những người nhận được những món quà này. 6.1-uniqlo-to-chuc-le-trao-tang-he-thong-may-loc-nuoc-tai-diem-truong-thieng-lieng-truong-tieu-hoc-thanh-an.jpg.jpgUniqlo trao tặng hệ thống máy lọc nước tại điểm trường Thiềng Liềng, trường tiểu học Thạnh An

Một dự án khác là việc xây dựng điểm trường ở Yên Bái. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình khó khăn, Uniqlo đã hoàn thành việc xây dựng ngôi trường mới cho các em học sinh trong thời gian kỷ lục chỉ hai tháng.

Masafumi Shoda, một nhân viên cao cấp của Uniqlo, đã chia sẻ rằng những nụ cười hạnh phúc của các em học sinh và giáo viên tại ngôi trường mới ở Yên Bái đã giúp ông cảm nhận được ý nghĩa thực sự của các chương trình này.

Ông cũng nhấn mạnh:"Kết quả của một ngôi trường khang trang thế này là đóng góp từ doanh thu của bộ sưu tập UTme! và từ đây cho thấy được những giá trị mà chúng tôi nhận được từ khách hàng thông qua việc bán trang phục của mình đã được lan tỏa đến những người thật sự cần thiết:.

Uniqlo cũng đã thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua việc tuyển dụng và đào tạo người khuyết tật. Từ năm 2022, Uniqlo đã hợp tác với trung tâm đào tạo và phát triển năng lực cho người khuyết tật để tạo cơ hội việc làm cho những người có hoàn cảnh đặc biệt này. Đến nay, đã có 8 người khuyết tật làm việc tại các cửa hàng của Uniqlo ở TP.HCM và Hà Nội.
ThS Nguyễn Văn Cử, Phó giám đốc trung tâm đào tạo và phát triển năng lực cho người khuyết tật, chia sẻ: "Việc tuyển dụng người khuyết tật tạo ra cơ hội việc làm rất tốt cho các bạn khuyết tật, đồng thời đóng góp vào một mục tiêu trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam chúng ta”.

5.-uniqlo-phoi-hop-cung-quy-hy-vong-thuc-hien-chuong-trinh-_anh-sang-hoc-duong_.jpg
UNIQLO phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng, thực hiện chương trình Ánh sáng học đường

Uniqlo cũng đã có những hỗ trợ thiết thực như có người đồng hành hướng dẫn, tổ chức các khóa đào tạo, và điều chỉnh môi trường làm việc để giúp họ hòa nhập và làm việc hiệu quả.

Uniqlo, với những dự án từ thiện và cộng đồng tại Việt Nam, đã chứng minh rằng việc kinh doanh có thể đi đôi với việc đóng góp tích cực cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uniqlo mang niềm vui đến những người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO