Công nghệ

iTECH EXPO 2024, kết quả đúng như mong đợi, nhưng chưa lạc quan

Phạm Thịnh 17/07/2024 13:13

Kết thúc iTECH EXPO 2024 với nhiều kết quả đúng như mong đợi. Đặc biệt là sự ủng hộ rất nhiều từ phía Trung Quốc và Hàn Quốc, Lãnh sự quán Anh và Ấn Độ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều phải cải tiến và mục tiêu iTECH EXPO 2025 sẽ tăng cường giao thương nhiều hơn.

Mở đầu buổi giao lưu, đại diện đoàn doanh nghiệp thành phố Đông Quảng, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đánh giá cao Ban tổ chức đã tổ chức một sự kiện chuyên ngành hoành tráng. các gian hàng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia đều đạt hiệu quả tốt, gặp được nhiều tệp khách hàng đến tham quan giao lưu, mua bán. Chúng tôi kỳ vọng vào tiềm năng thương mại giữa hai nước. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá rất cao nỗ lực của ban tổ chức khi đã sắp xếp một buổi để đoàn doanh nghiệp Trung Quốc có thể đến thăm tận nơi các doanh nghiệp Việt Nam, thấy được các quy trình vận hành, máy móc và trình độ chuyên môn.

Trao đổi với các phóng viên tại buổi giao lưu, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, năm đầu tiên của iTECH EXPO 2024 diễn ra khá thuận lợi, các gian hàng hưởng ứng rất tích cực. Trong năm nay, sự kiện đã hỗ trợ và mời được 7 tỉnh tham gia trưng bày các sản phẩm, bên cạnh đó là hỗ trợ xe cho các trường đại học tham gia tham quan triển lãm. Tuy nhiên , vì là năm đầu tiên tổ chức sự kiện công nghệ với quy mô lớn nên iTECH EXPO 2024 vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Ông Long chia sẻ: “Kết quả ban đầu đạt được đúng như mong đợi, nhưng chưa được lạc quan. Quy mô trong năm đầu tiên là tạm hài lòng nhưng vẫn chưa đủ so với mong đợi của chúng tôi”. Ông Long cũng cho rằng giao thông từ trung tâm thành phố đến địa điểm tổ chức cũng là một phần hạn chế.

img_2371.jpg
Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM chia sẻ

Ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch HĐQT Vietbuil cũng chia sẻ những trở ngại trong việc thu hút khách tham quan, ông Hùng chia sẻ: “Ngày xưa trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, khi du khách đến triển lãm, thấy điện thoại cảm ứng, máy tính bảng, PC, được nhìn trực quan và trải nghiệm trực tiếp các công nghệ, họ rất thích. Tuy nhiên, trong thời điểm công nghệ cao hiện nay, các lĩnh vực tập trung nhiều vào phần mềm, vi mạch, số liệu là chính. Điều này khiến các tệp khách tham quan phổ thông bị giảm mạnh, chỉ còn những người có kiến thức tham quan triển lãm nhưng những nhóm khách tham quan như vậy không nhiều”. Vậy nên, giải pháp ông Hùng đưa ra là các gian hàng phải làm sao để sản phẩm của mình trở nên thực tiễn hơn, ứng dụng được trực tiếp tại gian hàng, đồng nghĩa với việc ban tổ chức cũng cần nỗ lực hơn trong việc mở rộng các gian hàng, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp đến tham gia tổ chức gian hàng.

Ông Vũ Anh Tuấn - Thư ký hội tin học TP.HCM chia sẻ: “Mặc dù đã huy động các trường đại học tham gia nhưng chúng tôi vẫn gặp trở ngại vì thời điểm diễn ra sự kiện trùng với lịch thi của các em sinh viên. Để khắc phục điều này, trong các sự kiện sắp tới, chúng tôi sẽ sắp xếp tổ chức vào đầu học kỳ của tân sinh viên các ngành công, vừa giúp các em nhập môn, đồng thời cũng giúp các em hình dung được ngành nghề mình theo đuổi”. Ban tổ chức cũng chia sẻ, trong tương lai khi đủ cứng cáp, iTECH EXPO 2024 sẽ tổ chức một cuộc thi trong khuôn khổ sự kiện, để các trường đại học có thể cọ xát với nhau về lập trình và kiến thức công nghệ.

dsc03179.jpg

Chia sẻ thêm về những mục tiêu cho năm sau, ông Lâm Nguyễn Hải Long mong muốn có thể tăng hơn nữa về số lượng gian hàng, tăng hơn quy mô, sự đa dạng, bên cạnh đó cũng sẽ chia các khu vực triển lãm theo các cụm, như các cụm hàng về giải pháp công nghệ, các cụm hàng về phần mềm, vật liệu mới. Theo ông Long, sự kiện lần này là tiền đề cho năm sau. Chúng tôi sẽ tích cực mời các tỉnh phía Nam nhiều hơn, tăng cường giao thương nhiều hơn. Chúng tôi mong muốn chính quyền các địa phương giao lưu với nhau. Đồng thời, chúng tôi cũng nỗ lực mời các nước lớn tham dự triển lãm, nhằm quốc tế hoá sự kiện. Chúng tôi sẽ không để khả năng thu hút đầu tư của Việt Nam bị giới hạn”. Cũng theo ông Long, năm nay sự kiện nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ phía Trung Quốc và Hàn Quốc. Phía lãnh sự quán Anh và Ấn Độ cũng cam kết sẽ đưa các đoàn doanh nghiệp đến tham gia triển lãm các năm tới. Đây chính là những điểm đáng hứa hẹn trong sự kiện iTECH EXPO 2025, mở ra cánh cửa giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
iTECH EXPO 2024 , kết quả đúng như mong đợi, nhưng chưa lạc quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO