Doanh nhân và sách

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 với nhiều nội dung hấp dẫn

Xuân Bình 10/10/2023 15:46

Sáng 10/10/2023, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng Đại diện phía Nam và Công ty Đường sách TP.HCM, Quỹ Hoa Sen khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 với chủ đề “Hãy tin vào chính mình”.

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) và 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), diễn ra từ ngày 10-16/10/2023.

Theo ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, sự kiện là một hoạt động văn hóa hướng đến mục tiêu khuyến đọc, khuyến viết trong lực lượng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tại TP.HCM và cả nước nói chung.

Ông Trần Hoàng cũng tin rằng, mỗi cuốn sách của doanh nhân viết và viết về doanh nhân là một giá trị kinh doanh được đút rút sâu sắc, một “cuốn sách sống” cần được lan tỏa, chia sẻ rộng rãi đến với mọi người, nhất là thế hệ trẻ - những người đang dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

Cũng theo ông Hoàng, với người làm kinh doanh, sách như một người thầy. Ngoài những yếu tố như tài năng, nghị lực, ý chí... người làm kinh doanh muốn trở thành nhà lãnh đạo, nhà quản trị giỏi còn cần đọc sách để nâng cao năng lực của bản thân, vững vàng kiến thức để chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình.

dn5.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Quỳnh Lâm

“Với sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng của đội ngũ doanh nhân, nhất là đối với thế hệ trẻ, chúng tôi hy vọng các doanh nhân sẽ là đại sứ lan tỏa niềm đam mê đọc sách và viết sách với giới trẻ thông qua các bài học về cuộc sống, về sự thành công của mình”, ông Hoàng mong muốn.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách là sự kiện được tổ chức hằng năm do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng từ năm 2020. Nét mới trong chuỗi hoạt động của tuần lễ năm nay là hạng mục bình chọn “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” và “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc 2023”.

Lễ vinh danh “5 quyển sách doanh nhân Việt Nam được yêu thích năm 2023” và “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc 2023” sẽ diễn ra trong chương trình Gala Doanh nhân và sách vào lúc 18 giờ ngày 10/10/2023 tại Khách sạn Rex TP.HCM.

5j0a0255.jpg
Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Quỳnh Lâm

Đây được xem là điểm nhấn của Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023. Gala cũng là ngày hội văn hóa, là nơi gặp gỡ, kết nối, chia sẻ của các doanh nhân nhiều lĩnh vực và các nhà xuất bản, cũng như những đơn vị phát hành sách.

Tại gala, độc giả sẽ được nghe chia sẻ của các tác giả doanh nhân được giải, đồng thời hiểu hơn về hành trình tin vào chính mình của các doanh nhân khi viết sách, với mong muốn truyền cảm hứng; lan tỏa niềm đam mê đọc sách với giới trẻ thông qua các bài học về cuộc sống, về sự thành công… cùng với sự phát triển của xã hội.

5j0a0213.jpg
Quang cảnh sự kiện - Ảnh: Quỳnh Lâm

Nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia, tại sự kiện, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, TP.HCM đã dành nhiều sự quan tâm trong công tác chuyển đổi số và đầu tư vào lĩnh vực này trong khoảng thời gian dài. Hiện nay, thành phố đạt được nhiều thành tựu nhất định trong công tác chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số của TP.HCM không chỉ xoay quanh lĩnh vực công nghệ mà còn quan tâm đến lĩnh vực xuất bản, in và phát hành. Ông Lâm Đình Thắng ghi nhận, xuất bản, in và phát hành tại TP.HCM đã tiếp cận rất nhanh, rất sớm và đang tăng tốc theo chuyển đổi số.

Các doanh nhân chia sẻ về ý nghĩa Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức
Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Trúc

“Và tôi rất vui mừng được phối hợp với các đơn vị như Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Quỹ Hoa Sen tổ chức thêm các hoạt động hưởng ứng có ý nghĩa gồm giới thiệu Thư viện số Nguyễn An Ninh; giới thiệu Thư viện Doanh nhân Việt Nam…”, ông Thắng phát biểu.

Dịp này, Quỹ Hoa Sen cho ra mắt Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ (phiên bản thử nghiệm) với các nguồn tài liệu là sách giấy, sách nói, tài liệu số hóa, phim tài liệu... Đây là một trong những dự án của Quỹ Hoa Sen, có mục đích chia sẻ, kết nối, hợp tác khai thác nguồn dữ liệu số liên quan đến đề tài về con người, kinh tế, văn hóa, xã hội tại vùng đất Nam bộ.

lhk_5409.jpg
Ban tổ chức giới thiệu về Thư viện Doanh nhân Việt Nam - Ảnh: Quỳnh Lâm

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ, ban tổ chức còn giới thiệu Thư viện Doanh nhân Việt Nam tại địa chỉ https://thuviendoanhnhan.vn. Đây là công trình trên nền tảng Internet, tập hợp, lưu trữ và khai thác các thông tin, dữ liệu về doanh nhân Việt Nam do tập thể Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ấp ủ và xây dựng nên.

Thông qua thư viện số này góp phần tôn vinh và lưu truyền những doanh nhân tiêu biểu, lưu trữ và gia tăng giá trị khối tài sản là tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu, học tập của cộng đồng. Qua đó, cung cấp dữ liệu tin cậy về các doanh nhân Việt Nam, phục vụ kết nối giao thương và nâng cao uy tín của cộng đồng doanh nhân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 với nhiều nội dung hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO