Doanh nhân và sách

Công bố 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023

Tâm An 10/10/2023 07:00

Lễ vinh danh 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023 sẽ diễn ra trong chương trình Gala Doanh nhân và sách diễn ra lúc 18 giờ ngày 10/10/2023 tại Khách sạn Rex TP.HCM.

Gala Doanh nhân và sách 2023 nằm trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 10-16/10/2023, do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng Đại diện phía Nam, Hội đồng Sách doanh nhân và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức.

Gala Doanh nhân và sách 2023 với chủ đề “Hãy tin vào chính mình” được xem là điểm nhấn của Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023. Gala cũng là ngày hội văn hóa, là nơi gặp gỡ, kết nối, chia sẻ của các doanh nhân nhiều lĩnh vực và các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách.

Tại gala, độc giả có dịp lắng nghe những chia sẻ của các tác giả doanh nhân được giải, đồng thời hiểu hơn về hành trình tin vào chính mình của các doanh nhân khi viết sách, với mong muốn truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ; lan tỏa niềm đam mê đọc sách với giới trẻ thông qua các bài học về cuộc sống, về sự thành công, cống hiến của mình với sự phát triển của xã hội.

bai(1).jpg
Gala Doanh nhân và sách sẽ tôn vinh 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc

Theo ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, bình chọn “Sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” nhằm khuyến khích các doanh nhân viết sách và sách viết về doanh nhân Việt, đề cao những bài học kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh, khởi nghiệp, đề cao những giá trị văn hóa, tinh thần của doanh nhân Việt Nam.

Khác với mọi năm trước, năm nay, bình chọn 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023 tập trung vào những quyển sách kinh doanh trong nhóm các chủ đề: quản trị doanh nghiệp, kỹ năng, truyền động lực, văn hóa doanh nghiệp.

Sau thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 150 quyển sách đề cử đến từ 20 đơn vị xuất bản, liên kết xuất bản và phát hành sách. Ngoài các doanh nhân nổi tiếng đã từng viết sách, năm nay còn có sự tham gia của một số tác giả là anh hùng lao động như doanh nhân Lê Văn Kiểm (tác phẩm Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam); Đại tá Nguyễn Đăng Giáp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng (tác phẩm Như tôi đã sống). Đặc biệt, là sự tham gia của rất nhiều tác giả trẻ với nhiều tác phẩm đa dạng về các đề tài kinh doanh, quản trị, văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp, truyền cảm hứng…

Sau khi rà soát, hạng mục “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích” có 48 quyển phù hợp được đưa vào danh sách bình chọn, hạng mục “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc” là 75 cuốn. Tổng số độc giả tham gia bình chọn tại hai hạng mục là 1.569 người. Tổng lượt bình chọn tại hạng mục “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích” là 6.917 lượt. Tổng lượt bình chọn “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc” là 11.680 lượt.

Danh sách 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích:

1. 9 lần khởi nghiệp (tác giả Nguyễn Phương Nam, Công ty TNHH Truyền thông Giver)

2. Bộ sách di sản Alan Phan (tác giả TS Alan Phan, Công ty TNHH Happy Live, NXB Thế giới)

3. Người cố vấn (tác giả Lê Thị Thanh Lâm, Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn, Nhà xuất bản Thế giới)

4. Tôi đi tìm tôi (tác giả Nguyễn Phi Vân, Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn, Nhà xuất bản Văn hóa văn nghệ)

5. Vượt lên những con đường kinh doanh (tác giả Phan Minh Thông, Công ty CP Phúc Sinh - Bizbooks, Nhà xuất bản Hồng Đức).

Danh sách 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc:

1. 7 chiến lược để khởi nghiệp thành công - Phương thức kinh doanh Lanchester (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam)

2. Bộ sách làm giàu từ chứng khoán (Công ty TNHH Happy Live, Nhà xuất bản Thế giới)

3. Đạo kinh doanh (Công ty CP Sbooks đề cử, Nhà xuất bản Thế giới)

4. Điểm mù trong kinh doanh nhà hàng (Công ty CP Sách Alpha đề cử, Nhà xuất bản Công Thương)

5. Jack Ma và Alibaba (Công ty CP Văn hóa Chi, Nhà xuất bản Lao động)

6. Nhà lãnh đạo tương lai (Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn, Nhà xuất bản Thế giới)

7. Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh (Công ty CP Phúc Sinh, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Công ty TNHH Văn hóa sáng tạo Trí Việt)

8. Think and Grow Rich: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu (Công ty CP Sách Thái Hà, Nhà xuất bản Lao động)

9. Văn hóa thương hiệu - Nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật)

10. Your Brand Talks - Hãy để thương hiệu của bạn cất lời (Công ty TNHH Sách Phương Nam, Nhà xuất bản Thế giới).

Các quyển sách đoạt giải sẽ được trưng bày tại lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 diễn ra lúc 8 giờ 30 sáng 10/10/2023 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM.

z4749307413339_f64b9f0b14ea5cde8556eea8e70b812e.jpg
Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2023 sẽ khai mạc lúc 8 giờ 30 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình

Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách, ngoài hoạt động trưng bày 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023, top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, ban tổ chức cũng đồng thời giới thiệu Thư viện số Doanh nhân Việt Nam và trải nghiệm Thư viện số Doanh nhân Việt Nam nhân dịp này.

Thông qua Thư viện số Doanh nhân Việt Nam tôn vinh và lưu truyền sử sách những doanh nhân tiêu biểu; lưu trữ và gia tăng giá trị khối tài sản là tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam, phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu, học tập của các tầng lớp xã hội; cung cấp dữ liệu đáng tin cậy về các doanh nhân Việt Nam phục vụ cho mục đích kết nối giao thương và nâng cao uy tín của cộng đồng doanh nhân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO