Quốc tế

Trung Quốc bắn tín hiệu không để các tập đoàn bất động sản sụp đổ

NP 09/03/2024 19:00

Một chuyên gia kinh tế cấp cao của cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc vừa cho biết, các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn sẽ không được phép sụp đổ hoặc giải tán, do tác động đến nền kinh tế.

Ông Yin Yanlin, Phó Chủ tịch Ủy ban Kinh tế của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Hoa (gọi tắt là “Chính hiệp”), đã thảo luận về những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản với cơ quan báo chí, bên lề kỳ họp Quốc hội đang diễn ra ở Thủ đô Bắc Kinh.

lh3.googleusercontent.com-proxy-_xb9dd33scjzyvl9fnblyzx8poqvfwssijdgguz95zqzcamvyegldhbasnl1bucsdda0qdkh-p-hgfvymdba4cslh742bvzjo2drtw9-irfqmy_lwkw1iastz3zafza0x.jpg
Ông Yin Yanlin bên lề kỳ họp Quốc hội ở Bắc Kinh - Ảnh: People's daily

Theo ông Yin, nhìn một cách trực tiếp và gián tiếp, bất động sản đóng góp khoảng 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Nó liên quan tới 1 loạt các ngành khác như xi măng, đồ gia dụng hay nội thất. Do đó, những công ty lớn không thể sụp đổ, lĩnh vực bất động sản cũng không thể sụp đổ, cho đến khi nền kinh tế có sự chuyển đổi.

Một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu đang gặp khó khăn với nợ nần chồng chất, là tập đoàn Evergrande, đã bị tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý một phần tài sản vào tháng 1/2024. Tuy vậy, việc xử lý tài sản của công ty cần được tòa án ở Đại Lục bật đèn xanh. Dư luận đang tập trung sự chú ý vào cách Chính phủ Trung Quốc sẽ giải quyết như thế nào.

Ông Yin bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của thị trường bất động sản. Ông nói tiếp tại buổi họp báo: “Đảng và Chính phủ đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho thị trường bất động sản. Thời gian qua, chúng tôi thấy sự cải thiện thông qua chỉ số tăng trưởng và bán hàng.”

Ông Yin là chuyên gia kinh tế nổi tiếng, trước đây từng đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Văn phòng Ủy ban Tài chính và Kinh tế Trung ương - cơ quan chịu trách nhiệm thiết lập chính sách kinh tế tổng thể của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc bắn tín hiệu không để các tập đoàn bất động sản sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO