Trong nước

TP.HCM tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức

Nguyễn An 27/03/2024 - 15:24

UBND TP.HCM vừa ban hành Đề án tổ chức thi nâng ngạch công chức thành phố năm 2023, nhằm nhằm đánh giá, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các ngạch công chức cao hơn ngạch công chức hiện giữ.

Theo đó, cán bộ, công chức được đăng ký dự thi nâng ngạch công chức khi có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn gồm: Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự thi nâng ngạch; có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật công chức.

Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức cao hơn liền kề ngạch công chức hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn, lĩnh vực nghề nghiệp.

Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đăng ký dự thi theo quy định.

congchuc7_ohdu.jpg
Kỳ thi nâng ngạch công chức dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 6/2024

Bên cạnh đó, thí sinh dự thi sẽ thi 3 môn gồm kiến thức chung (60 câu), ngoại ngữ (30 câu) đều theo hình thức trắc nghiệm; môn nghiệp vụ chuyên ngành theo hình thức thi viết (100 điểm).

Thí sinh được xác định trúng tuyển kỳ thi nâng ngạch công chức khi có số câu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng môn với môn kiến thức chung và ngoại ngữ; còn môn nghiệp vụ chuyên ngành, đạt từ 50 điểm trở lên và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu nâng ngạch được giao.

Trường hợp công chức trước khi được tuyển dụng hoặc được tiếp nhận đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, làm việc ở vị trí có yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp. Nếu thời gian công tác không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn và thời gian đó được cơ quan có thẩm quyền tính làm xếp lương ở ngạch công chức hiện giữ thì được tính là tương đương với ngạch công chức hiện giữ.

Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 1 năm (đủ 12 tháng) giữ ngạch công chức dưới liền kề so với ngạch công chức đăng ký dự thi tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Dự kiến trong tháng 6/2024, UBND TP.HCM sẽ tổ chức thi nâng ngạch công chức để đánh giá, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO