Quốc tế

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với doanh nhân, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

H.Nga 19/05/2024 - 14:06

UBND TP.HCM ngày 17/5 đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP.HCM tại Osaka, Nhật Bản”, do UBND TP.HCM tổ chức nhằm tìm hiểu về đời sống, tâm tư nguyện vọng của cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Qua đó tăng cường kết nối, thắt chặt và nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác kinh tế giữa TP.HCM với Nhật Bản. Đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp TP.HCM mở rộng hợp tác, kết nối giao thương với doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản.

ong-hoan.jpeg

Sự kiện do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì với sự tham dự của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), Thương vụ Việt Nam, các hội đoàn trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp tại Osaka, cộng đồng người Việt Nam tại Osaka và các vùng lân cận.

Tại sự kiện, các chủ trương, cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM được thông tin đến cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản. Đặc biệt là công tác kết nối các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở Nhật Bản, phát huy nguồn lực người Việt Nam ở Nhật Bản trong việc tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng hóa của TP.HCM tại Nhật Bản.

TP.HCM xác định nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản là một trong những động lực quan trọng để phát triển TP.HCM. Đây đồng thời là cầu nối quan trọng vun đắp tình hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước, giữa TP.HCM - Nhật Bản.

Tại đây, các đại biểu cũng tham gia góp ý, đề xuất giải pháp thực hiện chương trình, dự án phát triển khoa học và công nghệ của TP.HCM, duy trì và dạy văn hóa Việt Nam ở Nhật và đào tạo nghề xuất khẩu lao động sang Nhật…

gap-go1.jpeg

Dịp này, lãnh đạo TP.HCM cũng chứng kiến lễ ký kết 3 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội doanh nghiệp TP.HCM với Liên hiệp Hội người Việt ở Nhật Bản, Hiệp hội Thương mại Nhật Việt và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Lãnh đạo TP. HCM cũng trao tặng tủ sách tiếng Việt đến Hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Ủy ban về người Việt nam ở nước ngoài TP.HCM, ngày 8/6 tới đây sẽ khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hện kiều bào”.

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản có khoảng 462.384 người, chiếm 25,4% tổng số lao động nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại Nhật Bản và là cộng đồng người Việt lớn thứ hai trên thế giới. Trong đó, có khoảng 250.000 lao động, tu nghiệp sinh, thực tập sinh, khoảng 50.000 lưu học sinh, 60.000 kỹ sư và khoảng 40.000 người định cư tại Nhật Bản…

TP.HCM đã ký kết hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản, ngoài tỉnh Osaka, thành phố Osaka còn có tỉnh Aichi, tỉnh Hyogo, tỉnh Nagano, tỉnh Shiga và thành phố Yokohama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với doanh nhân, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO