Thời sự

TP.HCM xúc tiến quảng bá du lịch tại Australia

Thanh An 15/05/2024 11:16

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Sydney, Australia, Đoàn đại biểu TP.HCM đã tham dự Chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM trong khuôn khổ Tuần lễ xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Australia.

Đây là hoạt động quảng bá du lịch do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức với mục tiêu kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước và thể hiện sự giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa TP. Sydney và TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của hơn 25 gian hàng của doanh nghiệp giới thiệu quảng bá các điểm đến tham quan du lịch, tour du lịch tại Việt Nam - TPHCM cùng các ưu đãi vé máy bay và dịch vụ du lịch.

Đồng thời, chương trình còn thu hút đông đảo người dân của Bang New South Wales tham dự với các không gian trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật truyền thống như nặn tò he, vẽ nón lá, vẽ áo dài... và tổ chức chương trình biểu diễn áo dài Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống dân tộc.

screenshot_42.png
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham gia chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM

Tham dự và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Australia là sự kiện xúc tiến du lịch và quảng bá văn hóa đầu tiên và lớn nhất của TP.HCM tại đây trong năm 2024. Càng đặc biệt hơn nữa khi sự kiện được tổ chức trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Australia vừa được nâng cấp lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 3/2024.

Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch có quy mô lớn nhất của TP.HCM tại Australia trong năm 2024, mà còn thể hiện mong ước của chính quyền và nhân dân TP.HCM đưa quan hệ hợp tác với Australia, trong đó có bang New South Wales bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Được biết, Australia đang là một trong những thị trường có nhiều tiềm năng của ngành du lịch TP.HCM. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong khoảng 5 triệu khách du lịch nước ngoài đến đây vào năm 2023 có khoảng 240 nghìn khách đến từ Australia. Tốc độ tăng trưởng của khách du lịch Australia đến Việt Nam vào năm 2023 cũng ở mức rất cao, đạt khoảng 89% so với năm 2022.

Tiếp sau thành phố Sydney, Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại TP. Melbourne vào ngày 17/5/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM xúc tiến quảng bá du lịch tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO