Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 19-25/11

Thanh An 25/11/2023 08:29

Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Việt đầu tư vào Nga; Triết lý kinh doanh của Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn; CEO GSM tiết lộ kế hoạch mở rộng kinh doanh sang Campuchia sau Tết Nguyên đán 2024… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Việt đầu tư vào Nga

md-thai-huong_chan-dung-2.jpg

Tại cuộc gặp gỡ giữa Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và Đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Kaluga (Liên bang Nga) vào ngày 23/11, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) kiêm nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH là bà Thái Hương đã có cuộc gặp gỡ với Thống đốc Shapsha Vladislav Valerievich và đoàn lãnh đạo Kaluga để trao đổi về doanh nghiệp đang có dự án đầu tư nông nghiệp quy mô lớn nhất tại Liên bang Nga nói chung và tại vùng Kaluga nói riêng.

Được biết, từ năm 2017, nữ doanh nhân Thái Hương đã bắt đầu chuyển sang đầu tư vào Nga khi lúc đó nước Nga đang bị các nước phương Tây cầm vận, thiếu hụt nguồn sữa. Bà Thái Hương nhận thấy đây là thời điểm vàng trong kinh doanh, đồng thời là sự tri ân của bà dành cho nước Nga khi quốc gia này đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong quá khứ. Theo nhận định của bà Thái Hương, từ kinh nghiệm thực tiễn của TH, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Nga sẽ có cơ hội tiếp cận 2 nguồn lực quan trọng. Một là nguồn lực về tài chính, hai là nguồn lực về chính sách của nhà nước. Cùng với đó, về vốn đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam có thể được các ngân hàng Nga hỗ trợ vay vốn tới 80%. Ngoài ra, logistics cũng rất thuận lợi. Từ Nga, hàng hóa có thể được vận chuyển đi khắp thế giới, rất thuận tiện cho các thị trường xung quanh như Việt Nam, Trung Quốc, châu Á - Thái Bình Dương… Vì thế, bà Thái Hương kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Nga trong tương lai.

Triết lý kinh doanh của Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn

1652776727.jpg

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn, thành công của Chubb Life trong ngành bảo hiểm nhân thọ là nhờ vào tầm nhìn chiến lược trong xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng và luôn giữ vững triết lý kinh doanh “Sự chính trực của mỗi đại diện kinh doanh góp phần phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ”. Được biết, Chubb Life Việt Nam luôn xem đội ngũ tư vấn viên của mình là đại diện kinh doanh, đó là người đại diện cho thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Đổi lại, uy tín của công ty được đánh giá phần lớn thông qua mỗi đại diện kinh doanh. Với chương trình đào tạo được thiết kế chuyên sâu, "may đo" sát sao và cập nhật theo thực tế diễn biến thị trường với lộ trình cụ thể. Quá trình đào tạo nhận sự của Chubb Life luôn đảm bảo mục tiêu mỗi đại diện kinh doanh được trang bị đầy đủ: kiến thức về hoạch định tài chính – kỹ năng chăm sóc khách hàng – tư duy quản lý – tuyển dụng, huấn luyện đội nhóm. Nhờ đó mà Chubb Life Việt Nam đã xây dựng được nền tảng vững chắc từ những thành viên đầu tiên, được vun bồi để trở thành văn hóa của doanh nghiệp và được tiếp nối qua nhiều năm.

Cùng với đó, Chubb Life Việt Nam luôn giữ vững triết lý kinh doanh về sự minh bạch. Mục tiêu của triết lý trung thực tuyệt đối sẽ giúp khách hàng đảm bảo được quyền lợi của mình. Vì khi xảy ra vấn đề khách hàng bị phát hiện khai báo không trung thực, quyền lợi bảo hiểm sẽ bị ảnh hưởng lớn do doanh nghiệp bảo hiểm có thể từ chối bồi thường. Là một thành viên của thị trường, Chubb Life Việt Nam có trách nhiệm góp phần tạo nên sự minh bạch trong bức tranh chung thông qua việc xây dựng một hệ thống phân phối chuẩn mực với đội ngũ tư vấn chính trực. Đồng thời, công ty luôn đầu tư mạnh mẽ vào phát triển công nghệ, nâng cao tương tác với khách hàng, từ đó đảm bảo mọi quy trình đều được xử lý nhanh chóng và minh bạch.

CEO GSM tiết lộ kế hoạch mở rộng kinh doanh sang Campuchia sau Tết Nguyên đán 2024

photo6264680233735141656y-1700625707140114677832-17006402254601185872608.jpg

Bên lề Hội thảo "Tầm nhìn xanh Việt Nam và những câu chuyện điển hình" diễn ra vào sáng 22/11, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã tiết lộ thị trường nước ngoài tiếp theo mà công ty nhắm tới sau nước đi tại Lào là nước láng giềng Campuchia. Cụ thể, sau Tết Nguyên đán 2024, GSM sẽ khai trương dịch vụ taxi Xanh SM tại thị trường Campuchia. Được biết, GSM ra đời trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang có những tác động xấu tới con người. Do đó, với mục tiêu cam kết hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam, GSM đã mang đến việc làm và cơ hội phát triển, chuyển đổi xanh cho hơn 20.000 tài xế taxi và xe máy điện. Hãng taxi này đã có mặt tại 2 quốc gia, Việt Nam và Lào. Theo tính toán dự theo nghiên cứu của EPA, GSM đã thực hiện 70 triệu km Xanh di chuyển trong vòng 7 tháng, sẽ tương đương với giảm thải 13,4 triệu kg C02, tương đương hơn 600.000 cây xanh được trồng.

Sau khi đi vào hoạt động tại Việt Nam và Lào với mô hình taxi điện, CEO GSM Nguyễn Văn Thành kỳ vọng mô hình taxi điện của công ty sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025 để bảo vệ sức khỏe con người cũng như là giải pháp làm chậm quá trình biến đổi khí hậu đang diễn ra trên thế giới. Hiện tại, sau 7 tháng đi vào hoạt động tại Việt Nam, dịch vụ taxi Xanh SM đã có tổng cộng 20.000 tài xế taxi và xe máy điện và hiện diện tại 25 tỉnh/thành phố. Đến cuối tháng 11/2023 GSM có thể đạt khoảng 15 triệu lượt khách hàng sử dụng dịch vụ.

CEO Công ty CP Khoa học Dữ liệu Metric: Data Driven mở khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp thương mại điện tử

img-8499-5461.jpg

Trước sự cạnh tranh giữa các nhà bán trên sàn thương mại điện tử đang diễn ra vô cùng khốc liệt trong nhiều năm trở lại đây, CEO Công ty CP Khoa học Dữ liệu Metric Trần Minh Tuấn nhận định ứng dụng Data Driven là xu hướng mà các doanh nghiệp TMĐT cần áp dụng ngay từ bây giờ trong quá trình quản lý doanh nghiệp và đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo sự thành công của tổ chức. Thông qua phân tích dữ liệu, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng, ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần, tạo ra lợi thế cạnh tranh về tốc độ thực thi và phát triển năng lực chủ động của tập thể nhân viên.

Được biết, ứng dụng Data Driven được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ tài chính, HR cho đến marketing… Thông qua Data Driven, doanh nghiệp sẽ có những bằng chứng xác thực và những thông tin, con số cụ thể mà không phải dựa trên những phán đoán. Là một doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử, Metric đã có 4 năm phát triển và đồng hành với hơn 1000 thương hiệu, doanh nghiệp hàng đầu trong tất cả giai đoạn kinh doanh thương mại điện tử. Thấu hiểu những khó khăn và yếu điểm của các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử, Metric luôn hỗ trợ và kêu gọi các doanh nghiệp từ việc cung cấp thông tin thị trường và Báo cáo tổng quan thị trường sàn thương mại điện tử miễn phí và định kỳ cho cộng đồng bằng ứng dụng Data Driven với mục tiêu giúp các doanh nghiệp SMEs có thể nâng cao kỹ năng áp dụng tư duy dữ liệu vào kinh doanh. Đây là những nỗ lực mà CEO Metric Trần Minh Tuấn và đội ngũ công ty đã và đang thực hiện để hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMEs.

Bí quyết của doanh nhân Nguyễn Đình Tùng trong khai thác đúng thế mạnh để xuất khẩu hiệu quả

doanh-nhan-nguyen-dinh-tung-ceo-vina-tt-group-ghi-diem-cho-trai-cay-viet1518857305.jpg

Ý thức được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, nắm bắt trúng nhu cầu thị trường và đặc biệt là hiểu rõ thế mạnh của từng nông sản Việt là bí quyết giúp doanh nhân Nguyễn Đình Tùng đưa ra chiến lược phù hợp, chinh phục các thị trường xuất khẩu. Theo chia sẻ của Tổng giám đốc Vina T&T Group, bí quyết này được đút kết từ nhiều năm kinh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của ông. Đặc biệt là vào thời gian đầu Vina T&T là doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu thanh long sang thị trường Mỹ vào năm 2008, sau khi Mỹ mở cửa cho trái cây Việt Nam.

Đây là khoảng thời gian Vina T&T đối mặt với nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ, và cũng là giai đoạn ông Nguyễn Đình Tùng dành thời gian nghiên cứu sâu các vấn đề liên quan để tránh những thất bại sau này, đồng thời tìm hiểu công nghệ bảo quản, tìm thị trường và định hướng đa dạng sản phẩm. Đó là tiền đề cho sự trở lại mạnh mẽ, đưa Vina T&T từng bước phát triển và trở thành doanh nghiệp xuất khẩu trái cây lớn, chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Canada... Chính từ những thất bại đầu tiên và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian này, doanh nhân Nguyễn Đình Tùng nhận định, rau quả Việt Nam muốn thành công, thì cần hiểu rõ thế mạnh của mình. Hiện nay, các sản phẩm của Việt Nam đều được thị trường biết đến, nhưng chỉ khi lựa chọn những loại quả tại địa phương có thế mạnh để xuất khẩu, kết hợp với bà con để hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng mã số vùng trồng… thì Vina T&T mới giữ vững được chất lượng sản phẩm và tạo được tiếng vang trên thị trường thế giới. Vì thế, trong nhiều năm qua, Vina T&T luôn có những chiến thuật kinh doanh hiệu quả trong từng giai đoạn để nắm bắt được tâm lý thị trường và giảm được những rủi ro không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 19-25/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO