Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 29/10-4/11

Thanh An 04/11/2023 14:20

Doanh nhân Nguyễn Thượng Hoàng Hải được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc Bamboo Airway; Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình sẽ tăng vốn bằng việc phát hành cổ phiếu; Chia sẻ của doanh nhân Đoàn Hồng Việt về khoản đầu tư cá nhân vào Viettel Construction… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Doanh nhân Nguyễn Thượng Hoàng Hải được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc Bamboo Airway

a1-1808.jpg

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc hãng bay này từ ngày 1/11/2023. Được biết, ông Hải tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Nam Columbia (Mỹ) và đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vietnam Airlines, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines…

Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải được Ban lãnh đạo Bamboo Airway đánh giá là bước tiến quan trọng trong tiến trình tái cấu về bộ máy quản trị - điều hành, thuộc quá trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng bay này tiếp tục đẩy mạnh.

Tân Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ giúp tái tổ chức, sắp xếp bộ máy hãng trong thời gian ngắn nhất, và điều phối quá trình tái cơ cấu toàn diện nói chung, giúp cả hệ thống vận hành thông suốt, nhịp nhàng. Sau khi nhận cương vị mới, ông Hải đã cam kết sẽ đưa Bamboo Airway vượt qua những thách thức trước mắt, tái cấu trúc thành công và nhanh chóng lấy lại quỹ đạo tăng trưởng.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình sẽ triển khai tăng vốn bằng việc phát hành cổ phiếu

le-viet-hai-610.jpeg

Trong tình hình ngành xây dựng, bất động sản bị tác động bởi nhiều biến cố bất lợi, Tập đoàn Hòa Bình đang thực hiện tái cấu trúc toàn diện để cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng và đưa cổ phiếu thoát khỏi diện kiểm soát.

Cụ thể, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Lê Viết Hải vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), giải trình biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát và hạn chế giao dịch; giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.

Ông Hải cho biết để vượt qua tình hình bất lợi của thị trường bất động sản hiện nay, Tập đoàn Hòa Bình sẽ triển khai tăng vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu trong năm 2023-2024 với số lượng phát hành tối đa 274 triệu đơn vị, giá phát hành 12.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị 3.288 tỷ đồng. Đồng thời, Tập đoàn Hòa Bình cũng sẽ định hướng mở rộng thị trường xây dựng các công trình công nghiệp, cơ sở hạ tầng, nhà ở xã hội và thị trường nước ngoài, bằng việc tham gia dự thầu các dự án tiềm năng cũng như tăng tỷ trọng doanh thu trong mảng hạ tầng.

Riêng ở mảng công nghiệp, ông Hải cho biết, Hoà Bình sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển giá trị trong thị trường công nghiệp chế biến, chế tạo theo làn sóng dịch chuyển đầu tư đến Việt Nam. Còn ở mảng xây dựng dân dụng, Hòa Bình đang định hướng chọn khách hàng phải có uy tín và tiềm lực tài chính tốt, chủ yếu đấu thầu xây dựng các công trình có chủ đầu tư nước ngoài, nguồn vốn FDI. Đồng thời, Hòa Bình sẽ huy động nguồn nhân lực tối đa phục vụ cho công tác thu hồi nợ tồn đọng. Sử dụng nhiều giải pháp hiệu quả để thu hồi nợ, gồm giải quyết tranh chấp công nợ qua tòa án kinh tế hoặc trọng tài quốc tế.

Chia sẻ của doanh nhân Đoàn Hồng Việt về khoản đầu tư cá nhân vào Viettel Construction

ong-doan-hong-viet-1046.png

Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư của DGW quý III/2023, doanh nhân Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế giới số (mã DGW) đã có những chia sẻ về khoản đầu tư cá nhân vào Viettel Construction (mã CTR).

Ông Việt cho biết, nguyên nhân ông đầu tư vào CTR là vì đây là một công ty tốt, lợi thế độc quyền trong mảng vận hành các trạm, hạ tầng viễn thông. Trong vòng 2-3 năm tới, khi Việt Nam phát triển 5G, số lượng trạm viễn thông có thể tăng gấp 4-5 lần do bước sóng của 5G ngắn hơn 4G nên sẽ đòi hỏi số trạm nhiều hơn. Với triển vọng ngắn hạn, mảng kinh doanh chính tăng 4-5 lần thì DGW cũng khó bằng được CTR. Còn trong dài hạn, có nhiều cơ hội DGW có thể tận dụng được với CTR, khi CTR hiện có 11 nghìn nhân viên trải khắp tỉnh, thành. Vì vậy, ngoài việc xem đây là khoản đầu tư tốt cho cá nhân, Chủ tịch DGW cũng luôn nghĩ tới sự kết nối cơ hội giữa DGW và CTR. Ông Việt cũng khẳng định, việc đầu tư vào CTR sẽ đem lợi lợi nhuận rất lớn cho các sản phẩm máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động của DGW, bởi cuộc đua về giá với các đối thủ trong lĩnh vực này sẽ không kéo dài, vì không ai có thể kinh doanh chịu lỗ mãi. Ngoài ra, Chủ tịch DGW cũng kỳ vọng doanh thu quý IV/2023 của DGW sẽ đạt 6.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng; tương ứng với mức tăng trưởng so với quý III/2023 lần lượt là 15% và 37%.

Nhà sáng lập Hiên-Charcoal Kitchen với triết lý phục vụ khách hàng như người thân

nguyen-minh-khoi-nha-sang-lap-hien-charcoal-kitchen-triet-ly-phuc-vu-khach-hang-nhu-nguoi-than1698769916.jpg

Là nhà sáng lập của Hiên-Charcoal Kitchen (Hiên), một nhà hàng có phong cách chế biến ẩm thực độc đáo tại Phú Quốc, doanh nhân Nguyễn Minh Khôi cho biết, để xây dựng được cơ ngơi cho Hiên, anh đã luôn theo đuổi triết lý sống “Đừng sống 75 năm y chang nhau rồi gọi đó là một cuộc đời”, khi từ bỏ ngành công nghệ thông tin chỉ để theo đuổi mảng nhà hàng, khách sạn.

Được biết, anh từng làm tại một số nhà hàng, quán bar, khách sạn tại TP.HCM và Phú Quốc, trước khi tự đứng ra khởi nghiệp với Hiên vào nửa cuối năm 2019. Ban đầu, Hiên là một nhà hàng thuần chay, hướng tới phục vụ nhóm khách du lịch từ châu Âu, nhưng do đại dịch Covid-19 ập tới, nguồn thu nhập của Hiên ngày càng sụt giảm và có nguy cơ đóng cửa. Thế nhưng, anh Khôi quyết xoay chuyển cục diện bằng cách đứng ra thiết kế lại nội thất, và bỏ ra số vốn còn lại để mua thịt bò nhập, nhằm đưa Hiên chuyển sang mô hình nướng than củi như hiện nay.

Chính trong quãng thời gian khó khăn đó, Khôi đã học được bài học về tinh thần cầu thị và thái độ chăm sóc khách hàng. Anh chăm chút cho từng bàn một, bằng cách phục vụ, trò chuyện, hỏi han từng vị khách. Điều này giúp Hiên nắm rõ tâm tư, nguyện vọng khách hàng để có thể phục vụ tốt hơn, cũng như kết nối sâu sắc với khách. Đến thời điểm hiện tại, khi Hiên đã phát triển, nhà sáng lập không thể duy trì hoạt động trò chuyện với khách như trước, nhưng anh luôn duy trì quan niệm “Khi bạn làm sản phẩm cho khách hàng, giống như đang làm cho người thân, dù món ăn không thật sự hoàn hảo, khách hàng sẽ vẫn chấp nhận, bởi khách hàng cảm nhận được tâm huyết và năng lượng chu đáo mà bạn đã đặt vào đó”.

Mục tiêu đưa ngành trứng gia cầm lên nấc thang mới của Tổng giám đốc Vĩnh Thành Đạt

12.jpg

Chinh phục thị trường ngách với sản phẩm giá trị gia tăng, đang là cách thức để Tổng giám đốc Vĩnh Thành Đạt - ông Trương Chí Thiện chinh phục mục tiêu đưa ngành trứng gia cầm lên nấc thang mới. Được biết, để có được Vĩnh Thành Đạt và thương hiệu V.Food ngày hôm nay, ông Thiện đã nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng việc tập làm quen với công việc phân phối trứng nhỏ lẻ, bỏ mối cho các vựa trứng ở khu Xóm Củi (quận 8, TP.HCM) nhằm trang trải việc học và giúp đỡ gia đình khi còn là sinh viên.

Sau khi ra trường, Trương Chí Thiện từ bỏ làm việc cho doanh nghiệp nhà nước để theo đuổi kinh doanh riêng. Từ những kinh nghiệm phân phối trứng gia cầm, ông Thiện đã hợp tác với các hộ nuôi, đầu tư máy móc sản xuất trứng sạch và chính thức thành lập Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt với thương hiệu trứng V.Food vào năm 2003.

Không dừng lại trước thành công đang có, Trương Chí Thiện tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc đầu tư một trang trại khép kín, nuôi thử nghiệm 20.000 con vịt tại Sóc Trăng để sản xuất trứng sạch. Thành công với thương hiệu đầu tiên đưa trứng sạch vào hệ thống siêu thị, Vĩnh Thành Đạt nhanh chóng gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu.

Cho đến nay, doanh nghiệp đã phủ gần 100% hệ thống siêu thị tại Việt Nam và cung cấp trung bình gần 1,5 triệu quả trứng tươi/ngày. Nhờ không ngừng học hỏi, sáng tạo và đầu tư, Vĩnh Thành Đạt đang sở hữu khá nhiều sản phẩm như trứng vịt kho, trứng gà tiềm, trứng cút phá lấu, trứng gà xông khói, trứng vịt muối ăn liền, trứng bắc thảo, hay các loại trứng dành riêng cho người ăn kiêng, tập thể hình, hay người đang điều trị bệnh.

Sau những chiến lược đổi mới sản phẩm của Vĩnh Thành Đạt, công ty luôn nằm trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, và vinh dự nhận “Thương hiệu Vàng TP.HCM” do UBND TP.HCM trao tặng đầu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 29/10-4/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO