Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 15-21/10/2023

Thanh An 21/10/2023 17:00

Ông Hoàng Gia Khánh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; nữ doanh nhân Hồ Thụy Hồng Phúc cho biết thế hệ gen Z “nghĩ khác và mơ lớn”; xây dựng mô hình chuẩn trước khi đi nhanh của nhà sáng lập Trí Việt Phát… là các tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Hoàng Gia Khánh làm Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

hoang-gia-khanh.jpg

Theo thông tin của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), ông Hoàng Gia Khánh vừa được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc VNR kể từ ngày 13/10/2023. Ông Hoàng Gia Khánh là người gốc Thanh Hóa, tốt nghiệp thạc sĩ tổ chức và quản lý vận tải. Ông có nhiều kinh nghiệm ở nhiều vị trí lãnh đạo các công ty, chi nhánh trực thuộc VNR. Trước khi nhận chức Tổng giám đốc VNR, ông Khánh là phó tổng giám đốc phụ trách điều hành công ty này. Hiện tại, VNR đã hoàn tất quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao với việc lần lượt có tân tổng giám đốc tổng, đồng thời có tân chủ tịch HĐTV là ông Đặng Sỹ Mạnh, được Thủ tướng bổ nhiệm vào đầu tháng 5 vừa qua.

Nữ doanh nhân Hồ Thụy Hồng Phúc: Thế hệ gen Z “nghĩ khác và mơ lớn”

1.jpg

Đang giữ vị trí Giám đốc Quốc gia BNI Việt Nam và Giám đốc Quốc gia CC Việt Nam (CorporateConnections Vietnam), nữ doanh nhân Hồ Thụy Hồng Phúc (Christine Ho) là một doanh nhân thuộc thế hệ gen Z. Christine Ho luôn tự hào triết lý chọn cách sống đối mặt thay vì từ bỏ, đặt chữ “dám” vào tuyên ngôn sống của mình để tạo dựng nên một cộng đồng trẻ trung hiện đại, một thế hệ “nghĩ khác và mơ lớn”. Được biết, trước khi trở về Việt Nam để điều hành cộng đồng BNI Việt Nam và CorporateConnections Việt Nam, Christine Ho đã có kinh nghiệm làm việc ở các vị trí khác nhau, từ Công ty State Street Corporation đến Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ Federal Reserve Bank of Kansas City. Dù có cơ hội làm việc thăng tiến với mức lương cao tại Mỹ, thế nhưng Christine Ho lại chọn trở về Việt Nam kinh doanh vì tin rằng bản thân có thể góp phần vào sự phát triển và mở rộng cơ hội cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Đồng thời nhận thấy môi trường làm việc tại Việt Nam mang lại nhiều thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng và cũng rất ấn tượng với năng lực và sự sáng tạo của các doanh nhân Việt Nam.

Xây dựng mô hình chuẩn trước khi đi nhanh của nhà sáng lập Trí Việt Phát

ceo-nguye-n-va-n-anh-bi-a-1-1-6867-1642496468.jpg

Được biết đến là nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Công ty Trí Việt Phát, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vân Anh đang lập chiến lược kinh doanh mới cho công ty với mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuẩn quốc tế, điều kiện cần là công ty phải đạt ít nhất một tiêu chuẩn trong 5 chứng nhận toàn cầu GFSI (Global Food Safety Initiative - Sáng kiến An toàn Thực phẩm Toàn cầu). Xuất phát điểm là một R&D dày kinh nghiệm và khả năng tự nghiên cứu sáng tạo, Nguyễn Thị Vân Anh nắm rõ các tiêu chuẩn chọn lọc nguyên liệu và quy trình an toàn thực phẩm đạt chuẩn từ bên trong đến bên ngoài. Qua đó, chị đã xây dựng từng bước cho mô hình kinh doanh đạt chuẩn trước khi đi nhanh vào chi tiết, từ giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm; đến tuyển chọn nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng; quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế… nhằm cho ra sản phẩm đạt chuẩn, ổn định, thân thiện với môi trường.

Bà Nguyễn Phương Anh được bổ nhiệm Tổng giám đốc Generali Việt Nam

nguyen-phuong-anh.jpg

Từng nắm giữ nhiều vai trò lãnh đạo cấp cao khác nhau trong ngành bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng, đa dạng các lĩnh vực và kênh phân phối bao gồm ngân hàng bán lẻ, thương mại kỹ thuật số, tiếp thị, huấn luyện đào tạo các kênh phân phối, kênh hợp tác ngân hàng và đại lý tổ chức, nữ doanh nhân Nguyễn Phương Anh vừa được bổ nhiệm vị trí CEO bảo hiểm nhân thọ Generali từ ngày 16/10/2023. Bà Phương Anh được biết là một người có kinh nghiệm dày dặn về chuyên môn lẫn điều hành, với kiến thức sâu rộng về thị trường, năng lực lãnh đạo vượt trội và tư duy “lấy khách hàng làm trọng tâm”. Ông Jaime Anchustegui - Tổng giám đốc Generali Quốc tế cũng nhận định bà Phương Anh nhất định sẽ dẫn dắt Generali Việt Nam theo đuổi chiến lược tăng trưởng bền vững, hướng đến được mục tiêu trở thành “người bạn trọn đời” của khách hàng. Điều này cho thấy, kinh nghiệm sâu rộng và thành tích ấn tượng của bà Phương Anh ở châu Á hoàn toàn phù hợp với kế hoạch tăng trưởng kinh doanh của Generali tại Việt Nam.

Nhà đồng sáng lập Stir Lâm Đức Anh và ước nguyện đưa văn hóa Việt vào những ly cocktail

z4162179491673_7e576f211090d6b3558bd4b372167b55.jpg

Là nhà đồng sáng lập thương hiệu cocktail Stir từ một quán bar nhỏ ở TP.HCM, được thành lập vào cuối tháng 2/2021, Lâm Đức Anh và đội ngũ sáng lập luôn theo đuổi phong cách pha trộn, kết hợp những nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam với văn hóa cocktail của Mỹ và châu Âu. Thay vì chỉ dùng rượu tây như công thức nguyên bản, họ đưa vào ly cocktail các nguyên liệu Việt, cân nhắc kỹ về độ khô, tươi, nóng, lạnh… của các nguyên liệu này, sau đó dùng các phương pháp pha chế bằng máy móc hiện đại. Được biết, Lâm Đức Anh từng theo học chuyên ngành ngoại ngữ, nhưng sau đó bỏ dở vì hoàn cảnh của gia đình. Anh trải qua công việc pha chế tại nhiều quán bar trước khi cùng hai nhà đồng sáng lập khác lên ý tưởng thành lập Stir vào cuối năm 2020. Tình yêu dành cho công việc pha chế và các ly cocktail đậm hương vị Việt đã thôi thúc anh sáng lập nên thương hiệu Stir với không gian thiết kế quán bar lấy cảm hứng từ Sài Gòn giai đoạn 1960-1970, với những nét đặc sắc trong kiến trúc văn hóa Đông Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 15-21/10/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO