Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 22-28/10/2023

Thanh An 28/10/2023 17:00

Doanh nhân Đoàn Quốc Khánh đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam; Vietravel Airlines chào đón tân CEO; Chủ tịch AA Corporation Nguyễn Quốc Khanh: Mở rộng tiềm năng chiến lược Phù Đổng, hướng đến chinh phục thị trường thế giới… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Doanh nhân Đoàn Quốc Khánh đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam

doan-quoc-khanh.jpg

HĐQT Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam đã ban hành Nghị quyết bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Khánh giữ chức tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật thay ông Trịnh Phương Nam kể từ ngày 20/10/2023. Được biết, ông Đoàn Quốc Khánh tốt nghiệp Đại học Tổng hợp công nghệ sinh học Moscow, chuyên ngành tự động hóa. Ông Khánh vốn là một du học sinh trong nhóm du học sinh đầu tiên tại Nga do Công ty CP Sữa Việt Nam tài trợ, cử đi học theo chương trình đào tạo. Về nước, ông Khánh bắt đầu công tác tại Vinamilk từ năm 1999 tại Nhà máy sữa Dielac, Nhà máy sữa bột Việt Nam, đảm nhiệm qua nhiều vị trí chuyên môn như Tổng giám đốc Angkor Dairy Products (Angkormilk), nhà máy của Vinamilk tại Campuchia. Đồng thời, ông Khánh cũng là quyền Giám đốc Điều hành Khối phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk. Sau khi HĐQT Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam ban hành quyết định này, ban tổng giám đốc của công ty đã được thay đổi với 3 thành viên gồm tân Tổng giám đốc Đoàn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc Trần Chí Sơn và Giám đốc Tài chính Lê Huy Bích.

Vietravel Airlines chào đón tân CEO

nguyen-minh-hai.jpg

Ngày 24/10/2023, Vietravel Airlines chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải vào vị trí tổng giám đốc sau khi ông Vũ Đức Biên từ nhiệm vì vì lý do cá nhân. Ông Nguyễn Minh Hải là một chuyên gia 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không với tấm bằng cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành quản lý kinh doanh du lịch, tốt nghiệp khóa cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực 1. Trước khi đảm nhiệm vị trí CEO Vietravel Airlines, ông Hải từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại các hãng hàng không nổi tiếng như Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air) và Tổng giám đốc Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Được biết, sau khi nắm giữ vị trí điều hành Vietravel Airlines, ông Nguyễn Minh Hải sẽ cùng với ban lãnh đạo xây dựng các chiến lược và cùng toàn thể người lao động triển khai, đưa Vietravel Airlines tiếp tục phát triển thông qua việc đẩy nhanh và hiệu quả kế hoạch tái cấu trúc toàn diện, mở rộng mạng đường bay.

Chủ tịch AA Corporation Nguyễn Quốc Khanh: Mở rộng tiềm năng chiến lược Phù Đổng, hướng đến chinh phục thị trường thế giới

nguyen-quoc-khanh.jpg

Được biết đến là người đứng sau hàng loạt công trình nổi tiếng trong nước như Landmark 81, Intercontinental Đà Nẵng, JW Marriott Phú Quốc… và gần 200 dự án toàn cầu với 80-90% khách hàng là nhà đầu tư của các khách sạn 5 sao, Chủ tịch AA Corporation Nguyễn Quốc Khanh đang mở rộng phát triển chiến lược Phù Đổng của AA Corporation với niềm tin vào tiềm năng của ngành gỗ Việt Nam dựa trên những lợi thế mà Việt Nam đang sở hữu. Cụ thể, chiến lược Phù Đổng được đặt theo tên của Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) với ý nghĩa là phải giúp cho quốc gia lớn mạnh, được sử dụng để truyền cảm hứng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên của AA Corporation trong kế hoạch chinh phục thị trường quốc tế, đưa AA trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất gỗ và nội thất trên thế giới do ông Khanh và ban lãnh đạo đề ra vào năm 2019, khi AA di dời nhà máy chỉ rộng 13ha ở Long An để lên Tây Ninh, vào một nhà máy rộng 50ha. Hiện tại, để thực hiện được mục tiêu chiến lược trên, AA Corporation đang tập trung vào hai ngành kinh doanh chính bao gồm thi công nội thất trong và ngoài nước cho các công trình 4-5 sao, thứ hai là sản xuất sản phẩm đồ gỗ và nội thất cho các thương hiệu quốc tế. Đặc biệt, AA còn đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tìm hiểu rõ hơn về xu hướng, suy nghĩ của người tiêu dùng. Từ đó, sẽ có thể hiểu rõ nhu cầu thẩm mỹ, yêu cầu của khách hàng trong từng sản phẩm nội thất và công trình mà AA đưa đến tay khách hàng.

Nhà sáng lập TechX: Khởi nghiệp từ ứng dụng AI và phương pháp game hóa mô hình

le-quang-song.jpg

Nằm trong top 10 sinh viên xuất sắc ngành công nghệ thông tin năm 2007 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, nhà sáng lập TechX Lê Quang Song trước khi khởi nghiệp được biết đến là một lập trình viên công nghệ khá nổi tiếng với nhiều giải thưởng sáng tạo trẻ. Đồng thời, anh cũng là nhà sáng lập Myclass.vn - mô hình học lập trình trực tuyến miễn phí đầu tiên tại Việt Nam, với quy mô lên tới 100.000 học viên vào thời điểm năm 2014. Sau thời gian làm giảng viên lập trình tại một trường cao đẳng ở TP.HCM, Lê Quang Song nhận thấy hạn chế của hoạt động dạy và học lập trình tại nhiều nơi vẫn còn nặng tính lý thuyết, khô khan, không đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường nên đã đứng ra thành lập TechX, với sứ mệnh đào tạo đội ngũ các lập trình viên trẻ cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam thông qua chương trình giảng dạy do TechX tham khảo từ các chương trình đào tạo quốc tế của Harvard hay MIT. Được biết, những chương trình giảng dạy lập trình của TechX đều dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hành trình học tập phù hợp với mỗi học viên. Bên cạnh đó, TechX còn đang nhân rộng mô hình gia tăng trải nghiệm game hóa (gamification). Nền tảng sử dụng các yếu tố trò chơi trong quá trình học tập để vừa truyền cảm hứng cho người học, vừa giúp họ thành thạo kiến thức lập trình. Đây là những phương pháp giảng dạy tại TechX mà Lê Quang Song đang cho triển khai để giúp học viên giảm tính hàn lâm, tập trung vào các ứng dụng thực tiễn của lập trình trong cuộc sống.

Bí quyết đầu tư của Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang

nguyen-hoang-giang.jpg

Là một nhà đầu tư chứng khoán kiêm Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE, doanh nhân Nguyễn Hoàng Giang còn là một người đam mê thể thao với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng thông qua các giải đấu thể thao mà anh cùng đội ngũ nhân viên DNSE tham gia thi đấu. Được biết, anh và đội ngũ nhân viên DNSE sẽ tham gia thi đấu tại giải Aquathlon (bơi và chạy phối hợp) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - DNSE Aquaman Vietnam 2023 diễn ra vào ngày 29/10/2023 tại Phan Thiết. Lý do của việc tham gia giải đấu phối hợp này được anh chia sẻ với mong muốn khơi dậy trong cộng đồng tinh thần nỗ lực, sẵn sàng đương đầu với trở ngại để vươn tới giấc mơ. Bởi theo anh Giang, trong bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta cũng cần có những mục tiêu, mơ ước đặt ra, đó sẽ là động lực dẫn ta đến thành công và anh hy vọng giải đấu này sẽ là nơi khai phá tiềm năng, khơi dậy khát khao chinh phục và mở ra những đích đến lớn hơn tiếp theo cho mỗi vận động viên. Cũng theo Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ, thông qua giải đấu này, anh sẽ đúc kết được bí quyết đầu tư trong công việc và cuộc sống thông qua các bài học thể thao mà anh và đồng đội trải nghiệm được. Qua đó, nhắc nhở anh tiếp tục kiên trì, bền bỉ trên con đường của mình. “Cả trong đầu tư và thể thao, ta sẽ vấp phải nhiều khó khăn, thậm chí có lúc “chạm đáy”. Sự rèn luyện hằng ngày một cách kỷ luật sẽ là chìa khóa để vượt qua, đạt được sức khỏe thể chất cũng như tài chính một cách bền bỉ, dẻo dai”, Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 22-28/10/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO