Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 19-24/8

Thanh An 24/08/2024 13:00

Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT ký hợp tác cùng Prudential Việt Nam; DIC Corp bổ nhiệm tân Chủ tịch; Shark Bình đầu tư 8 tỷ đồng vào eCentric... là những hoạt động nổi bật của doanh nhân trong tuần qua.

Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT ký hợp tác cùng Prudential Việt Nam

giam-doc-cong-nghe-fpt-chia-se-chuyen-nghe_60f6584385ef5.jpeg

Ngày 20/8, ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential). Theo đó, FPT sẽ tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ Prudential nâng cao hiệu quả quản lý và mở rộng phạm vi hoạt động.

Theo ông Vũ Anh Tú, FPT và Prudential Việt Nam đã có 15 năm cùng làm việc trong các lĩnh vực như cung cấp dịch vụ hạ tầng, dịch vụ công nghệ thông tin và có những thành công nhất định, thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên. Vì vậy, việc FPT và Prudential ký kết hợp tác tiếp tục đánh dấu một cột mốc mới và FPT sẽ trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho Prudential Việt Nam, đặc biệt là ở mảng thanh toán cùng với đối tác đồng hành Visa.

DIC Corp bổ nhiệm tân Chủ tịch

aaa.jpeg

Ngày 19/8, DIC Corp thông báo ông Nguyễn Hùng Cường được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT, người đại diện theo pháp luật của công ty kể từ ngày 16/8. Ông Cường sẽ thay thế cho ông Nguyễn Thiện Tuấn - cựu Chủ tịch HĐQT của DIC Corp đã từ trần vào ngày 10/8 vừa qua.

Ông Nguyễn Hùng Cường sinh năm 1982, có trình độ Kỹ sư Xây dựng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông là con trai của cố doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn và có thời gian dài gắn bó với DIC Corp.

Giai đoạn 2010-2012, ông Hùng Cường là Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển Du lịch Thể thao Vũng Tàu (DIC Sport). Ông Cường trở thành Phó Tổng giám đốc DIG từ năm 2012-2017, trước khi đảm nhận chức Phó Chủ tịch HĐQT từ năm 2018 đến nay. Hiện ông Nguyễn Hùng Cường đang là cổ đông lớn nhất tại DIC Corp khi nắm giữ 62 triệu cổ phiếu DIG, chiếm tỷ lệ 10,16% cổ phần, tương đương khoảng 1.500 tỷ đồng, tính theo giá trị cổ phiếu DIG ngày 19/8.

Shark Bình đầu tư 8 tỷ đồng vào eCentric

sharkbinh-phat-ngon-1104.jpg

Ngày 21/8, Chủ tịch NextTech Group, kiêm nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100 Nguyễn Hòa Bình (còn gọi là Shark Bình) đã chính thức công bố đầu tư 8 tỷ đồng vào eCentric, một startup chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ vận hành trên thương mại điện tử với tham vọng phát triển một hệ sinh thái thương mại điện tử mới (Next - Commerce) nhằm cung cấp các dịch vụ từ A -Z cho các doanh nghiệp.

Theo Shark Bình, những năm gần đây, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng kiểu mới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng, rút ngắn chuỗi phân phối và cắt giảm tối đa chi phí trung gian. Các doanh nghiệp này cần thiết phải được tư vấn và hỗ trợ vận hành trên nền tảng thương mại điện tử bởi một "chuyên gia" nhằm gia tăng hiệu quả. Đó là lý do vì sao Tập đoàn NextTech muốn đầu tư vào eCentric. Qua đó, hỗ trợ tối ưu doanh số cho các nhãn hàng trên thương mại điện tử.

Chủ tịch Hòa Phát đích thân kiểm tra đốc thúc tiến độ Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2

trandinhlonghh1gocok-474.jpg

Ngày 22/8, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long và Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn đã đích thân kiểm tra đốc thúc tiến độ Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 có quy mô 280ha, tổng vốn đầu tư 85.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) chất lượng cao mỗi năm.

Ông Trần Đình Long ghi nhận nỗ lực của ban lãnh đạo Công ty và các nhà thầu. Chủ tịch Hòa Phát nhấn mạnh, dự án là sự cụ thể hóa chiến lược hướng mạnh vào sản xuất thép cán nóng chất lượng cao, phục vụ cơ khí chế tạo, đưa Hòa Phát vào giai đoạn phát triển mới. Ông Long cũng yêu cầu Công ty tập trung tối đa nhân lực, vật lực cùng với các nhà thầu, nhà cung cấp để đưa dự án vào hoạt động theo đúng tiến độ và chất lượng đề ra.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề nghị Chính phủ áp dụng cơ chế sandbox

johnathan-hanh-nguyen.jpg

Phát biểu tại Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 và Diễn đàn Tri thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài diễn ra vào sáng 22/8, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đề nghị Chính phủ nên áp dụng cơ chế sandbox, cho phép thử nghiệm các công nghệ mới, những mô hình kinh doanh mới mà không đòi hỏi nhiều giấy phép. Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện hơn nữa để các bạn trẻ kiều bào được thuận lợi trong việc xin quốc tịch Việt Nam mà vẫn giữ quốc tịch nước ngoài, làm căn cước… Theo ông, những chính sách này sẽ thu hút hơn nữa nguồn lực tiềm năng của kiều bào. Đồng thời, khuyến khích sinh viên, thanh niên Việt kiều về thực tập, khởi nghiệp, tham gia các dự án cộng đồng tại Việt Nam để giúp họ gắn kết với nguồn cội và mang đến những sáng kiến mới, góp phần phát triển đất nước.

Mặt khác, ông cũng đưa ra những đề xuất nhằm hoàn thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam hơn nữa, trong đó bao gồm việc xem xét cơ chế một cửa dành riêng cho kiều bào, nơi có thể cung cấp thông tin, tư vấn và giải quyết nhanh chóng các vấn đề pháp lý liên quan đến đầu tư. Song song đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng cho rằng Việt Nam cần có thêm cơ chế ưu đãi đặc biệt cho những dự án hạ tầng dữ liệu quốc gia, phát triển AI, bán dẫn, thúc đẩy các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển các vườn ươm công nghệ, đầu tư mạo hiểm vì đó là những thành tố chính trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 19-24/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO