Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 5-10/8

Thanh An 10/08/2024 13:30

Phó Tổng giám đốc FPT tuyên bố xây dựng nhà máy AI ở Nhật Bản; Nhà sáng lập VNGGames ký hợp tác liên doanh với NCSOFT; Heineken Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành mới... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Phó Tổng giám đốc FPT tuyên bố xây dựng nhà máy AI ở Nhật Bản

vnf-do-cao-bao.jpg

Ngày 8/8, ông Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng giám đốc FPT, thành viên HĐQT FPT cho biết, Tập đoàn này đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy AI ở Nhật Bản. Lý giải về cái tên "nhà máy AI" ông Đỗ Cao Bảo cho biết, nhà máy AI nguyên gốc tiếng Anh là "AI Factory" hay "AI Factories" là một khái niệm mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Theo ông Bảo, nhà máy AI không chỉ đơn thuần là sử dụng AI để tự động hóa các quy trình sản xuất như nhiều người vẫn nghĩ bởi thuật ngữ "AI Factory" thường bị hiểu nhầm.

Trước đó, vào tháng 4/2024, FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA, Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp nền tảng điện toán đám mây phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam.

Nhà sáng lập VNGGames ký hợp tác liên doanh với NCSOFT

le-hong-minh-vng-9212-1673419726.jpg

Ngày 6/8, ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VNGGames đã ký hợp tác liên doanh với NCSOFT, Tập đoàn game nhập vai hàng đầu Hàn Quốc. Theo đó, liên doanh NCV GAMES sẽ độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn thị trường Đông Nam Á.

Việc hợp tác giữa NCSOFT và VNGGames sẽ cho phép người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp cận các tựa game của NCSOFT mượt mà và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và trực tiếp từ nhà phát hành. Các chính sách chăm sóc khách hàng diễn ra liên tục và thông suốt, trong khi các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi được tổ chức thường xuyên, "may đo riêng" cho từng thị trường.

"NCSOFT được coi là "cha đẻ" của ngành game online nói chung và dòng game MMORPG nói riêng. Sự kiện hợp tác này là hành trình của đội ngũ VNG và của cá nhân tôi, ngày hôm nay chúng tôi đã cùng nhau đạt được mục tiêu. Tôi tin là với bề dày lịch sử lâu đời của NCSOFT trong ngành game thế giới cùng năng lực phát hành của đội ngũ VNGGames, chúng tôi sẽ thành công đưa những tựa game bom tấn Hàn Quốc đến với người chơi Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á", ông Lê Hồng Minh chia sẻ.

Heineken Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành mới

image-extractword-0-out-2048-1722930547.png

Ngày 6/8, Heineken Việt Nam công bố bổ nhiệm ông Wietse Mutters vào vị trí Tổng giám đốc Điều hành, thay cho ông Alexander Koch. Ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại Heineken từ năm 2008. Ông đánh giá dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng phát triển đối với Heineken.

Trước khi đến Việt Nam, ông Mutters đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Điều hành Heineken Italy từ tháng 5/2020. Ở vị trí này, ông đã dẫn dắt đội ngũ Heineken Italy phát triển kinh doanh, gia tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận. Trong thời gian ông điều hành, Công ty phát triển hiệu quả danh mục sản phẩm, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo cho thị trường địa phương.

Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau hơn 10 năm làm Tổng Giám đốc

nguyen-dinh-tung-ocb-2-6271-1713953491.jpg

Ngày 9/8, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) thông báo vừa nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Đình Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2020-2025 theo nguyện vọng cá nhân. Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, ông Tùng cũng có đơn từ chức Tổng Giám đốc ngân hàng. Chia sẻ về quyết định này, ông Nguyễn Đình Tùng cho biết sau khi rời vị trí Tổng giám đốc OCB và làm Thành viên HĐQT, ông đã có kế hoạch riêng, tập trung chuyên sâu vào các dự án số hóa tài chính, một trong những đam mê và tâm huyết mà ông theo đuổi từ lâu.

Theo thông báo, đơn từ nhiệm của ông Tùng sẽ được HĐQT ngân hàng xem xét và trình xin ý kiến tại phiên họp đại hội đồng cổ đông gần nhất. Được biết, ông Nguyễn Đình Tùng đã có trên 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam và nước ngoài. Ông gia nhập OCB từ tháng 4/2012 và chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc từ tháng 8/2012. Bên cạnh đó, ông từng đảm nhiệm các chức vụ khác như Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam; Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Mekong; Giám đốc Quốc gia của ING Private Banking, Singapore...

Bảo hiểm Vietinbank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

anh-chup-man-hinh-2024-08-10-luc-11.46.58.png
Ông Nguyễn Huy Quang - Chủ tịch HĐQT VBI trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Sâm (bên trái)

Ngày 6/8 tại Trụ sở chính của Bảo hiểm VietinBank, VBI đã trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Sâm với chức danh Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank. Được biết, ông Nguyễn Văn Sâm từng có hơn 15 năm công tác tại Ngân hàng VietinBank với các vị trí chuyên môn trong mảng quản lý rủi ro tín dụng và đầu tư.

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Văn Sâm đã thể hiện dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật giúp nâng cao lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh và đầu tư của Bảo hiểm VietinBank thuộc top đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Sâm cam kết ở vai trò mới sẽ cố gắng nỗ lực làm việc, cống hiến hết mình để đáp lại sự tin tưởng của Hội đồng quản trị, ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 5-10/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO