Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 14-20/7

Thanh An 20/07/2024 15:00

Tập đoàn Thành Thành Công bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT; Ông Bùi Thành Nhơn muốn bán 2 triệu cổ phiếu NVL; Tổng giám đốc Intech Việt Nam ký kết hợp tác với Jolywood... là những hoạt động nổi bật của doanh nhân trong tuần qua.

Tập đoàn Thành Thành Công bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT

3440.png

Ngày 14/7, HĐQT Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa thông qua biểu quyết, bầu bà Đặng Huỳnh Ức My vào vị trí Chủ tịch HĐQT. Bà Đặng Huỳnh Ức My được biết đến là “công chúa mía đường”. Bà là con gái của ông Đặng Văn Thành - nhà sáng lập Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) và mẹ là bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT của TTC AgriS. TTC AgriS được xếp hạng là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ở lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh đường, theo Vietnam Report năm 2023.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT, bà Ức My đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT và đã tạo ra nhiều dấu ấn nổi bật, là người quan trọng góp phần xây dựng chiến lược, chuyển đổi mô hình kinh doanh nông nghiệp mía đường của TTC AgriS từ truyền thống sang nông nghiệp thông minh. Bà My giữ vai trò trọng yếu trong việc mở rộng quy mô vùng nguyên liệu ở các thủ phủ mía đường lớn trên thế giới, đưa TTC AgriS trở thành đối tác chiến lược khi tham gia Dự án đầu tư canh tác mía đường với công nghệ 4.0 tại bang Queensland (Úc).

Ông Bùi Thành Nhơn bán 2 triệu cổ phiếu NVL

bui-thanh-nhon-115620240427232657.9635820.jpeg

Ngày 16/7, Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL, kéo dài đợt thoái vốn liên tục của nhóm cổ đông lớn khỏi Novaland. Theo đó, 2 triệu cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland được bán từ ngày 18-26/7 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích là cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ. Nếu thành công, tỷ lệ sở hữu của ông Nhơn sẽ giảm từ 17,89% xuống còn 17,79%. Tính theo giá chốt phiên 16/7, Chủ tịch HĐQT Novaland có thể thu về khoảng 25,2 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 6, Novagroup - doanh nghiệp do ông Nhơn làm Chủ tịch HĐQT đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL nhưng bất thành do thay đổi thời gian giao dịch để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ. Cũng trong tháng 6, Novagroup đã bán gần 9,2 triệu đơn vị.

Tổng giám đốc Intech Việt Nam ký kết hợp tác với Jolywood

ong-tran-van-nhon-jpg-20220719095352aus9g58ybe.jpg

Ngày 16/7, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam Trần Văn Nhơn đã có buổi ký kết hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Jolywood Solar (Thái Châu) về thỏa thuận phân phối sản phẩm của Jolywood tại thị trường Việt Nam và biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp 20MWp tấm quang điện. Theo đó, Jolywood Solar sẽ cung cấp 20MWp tấm quang điện cho Công ty Intech Energy, cung cấp các bảo hành cần thiết đối với các tấm quang điện và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ khác của mình được nêu trong MOU đã ký kết. Giá tấm quang điện được cung cấp sẽ cạnh tranh và không cao hơn những người mua khác có cùng điều khoản và điều kiện tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết 2 thỏa thuận quan trọng, ông Trần Văn Nhơn chia sẻ: "Intech Energy rất vui mừng khi tiếp tục là đối tác tin cậy của Jolywood tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Phương châm của chúng tôi là "kiến tạo cuộc sống xanh" bằng những sản phẩm, dịch vụ năng lượng mặt trời chất lượng. Các sản phẩm của Jolywood được chúng tôi lựa chọn, phân phối đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng cả về chất lượng và giá thành. Điều này một lần nữa củng cố và khẳng định sự hợp tác hiệu quả, lâu dài giữa Jolywood Solar và Intech Energy tại thị trường Việt Nam".

Ông Hoàng Nam Tiến livestream bán sách

he-lo-doanh-thu-trong-phien-livestream-ban-sach-2-tieng-cua-sep-fpt-ong-hoang-nam-tien-3-1721287060.jpg

Tối 17/7, Thái Hà Books phối hợp với ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, tổ chức buổi bán sách trực tuyến. Sự kiện ghi nhận thành công với 7 bộ sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh và 100 bộ sách do ông Tiến tuyển chọn được bán hết. Ông Tiến cam kết tặng một cuốn sách cho trẻ em vùng cao Nghệ An với mỗi cuốn bán ra. Sau 2 giờ livestream, chương trình thu hút 68.000 lượt xem, với 820 đơn hàng, tổng trị giá 190 triệu đồng.

Trong thời gian livestream, ông Tiến đã tích cực giao lưu với khán giả, chia sẻ kinh nghiệm đọc sách và khuyến khích giới trẻ tìm đến những cuốn sách phù hợp. Đây không phải lần đầu tiên ông Hoàng Nam Tiến livestream bán hàng. Cuối năm 2021, ông Tiến - khi đó là Chủ tịch FPT Telecom đã cùng với ông Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo FPT Play (hay Giáo sư Cù Trọng Xoay) đã cùng livestream bán hàng trên trang Facebook cá nhân.

Cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh được OTA Trung Quốc rót vốn 10 triệu USD

nguyen-hai-ninh-ceo-the-coffee-house-khoi-nghiep-lai-de-tim-thay-chinh-minh1454736040.jpg

Ngày 18/7, Trip.com của Trung Quốc thông báo đã rót vốn 10 triệu USD vào startup co-living M Village của Nguyễn Hải Ninh và nắm giữ 22,5% cổ phần. M Village cũng đã thông báo về việc hoàn tất các thủ tục và ký kết hợp đồng về việc đầu tư vốn cổ phần của Trip.com vào doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất giao dịch, Trip.com sẽ trở thành cổ đông thiểu số trong công ty. Theo đó, khoản đầu tư này được chia thành hai đợt, gồm 7,5 triệu USD và 2,5 triệu USD. M Village đã nhận được đợt rót vốn đầu tiên.

Được biết, M Village được Nguyễn Hải Ninh sáng lập năm 2021, sau khi rời The Coffee House. Hiện startup này có hơn 1.000 phòng trên hơn 30 địa điểm khắp Việt Nam, đã mở rộng ra thị trường Hà Nội. Năm 2023, M Village đạt doanh thu 150,5 tỷ đồng (6 triệu USD) và dự kiến tăng lên 405 tỷ đồng (15,9 triệu USD) vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 14-20/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO