Trong nước

Tổng hợp hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 31/12/2023 – 6/1/2024

Thanh An 06/01/2024 - 16:28

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đẩy mạnh khơi thông nguồn lực và tăng tốc cho TP.HCM trong năm 2024; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khuyến khích người dân và doanh nghiệp giám sát, cung cấp thông tin cho hệ thống chính trị và chính quyền TP… là những tin nổi bật về hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần đầu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đẩy mạnh khơi thông nguồn lực và tăng tốc cho TP.HCM trong năm 2024

17045199253056-1-24-a-mai.jpg

*Sáng 5/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; các Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, Ngô Minh Châu, Bùi Xuân Cường, Nguyễn Văn Dũng và lãnh đạo các sở, ban, ngành TP đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết ông rất tâm đắc với sự lãnh đạo toàn diện sát sao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự phối hợp nhịp nhàng hiệu quả giữa Quốc hội và Chính phủ về các vấn đề liên quan đến kinh tế đất nước trong năm vừa qua. Đặc biệt là sự điều hành quyết liệt hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ dưới sự chỉ đạo tháo gỡ cụ thể và kịp thời đã nâng được sức chống chịu của ngành kinh tế trước tác động bất lợi từ bên ngoài được xem là thành tựu lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023. Đồng thời, trong công tác triển khai các giải pháp nhiệm vụ trong năm 2024, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết TP đã chuẩn bị và triển khai sớm hơn các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng và đầu tư ngay từ đầu năm để thúc đẩy các động lực tăng trưởng trong năm nay, đồng thời triển khai chủ đề năm, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, quyết tâm thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội với 18 chỉ tiêu và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đột phá, cụ thể.

*Sáng 6/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tham dự Hội nghị Tổng kết tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 do UBND TP.HCM tổ chức, với sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến; cùng các thường trực UBND TP. Là người phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, hội nghị tập trung đánh giá những điểm nổi bật trong 2023, sự điều hành của UBND TP, sự phối hợp tham mưu của các sở ngành, địa phương. Đồng thời, thảo luận sâu nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 2024, một năm còn nhiều khó khăn chuyển tiếp từ các năm qua.

Dựa trên những phân tích đánh giá về hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan quan đối với vai trò điều hành của UBND TP trong thời gian qua, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị hội nghị tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế để rút ra các bài học tiếp tục phát huy và khắc phục, xác định trọng tâm sát hơn, giải pháp đúng hơn cho 2024. Cùng với đó là tiếp tục thảo luận, phân tích và thống nhất về hả năng hấp thụ vốn của thị trường còn thấp; tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn TP có xu hướng tăng; tiến độ giải quyết công việc theo yêu cầu còn chậm; công tác phối hợp chưa đồng bộ, thiếu thống nhất, còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, còn tâm lý chờ đợi sự chỉ đạo cấp trên. Ngoài ra, TP.HCM cần tập trung giải quyết vấn đề giải ngân đầu tư công, triển khai lập quy hoạch TP…

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khuyến khích người dân và doanh nghiệp giám sát, cung cấp thông tin cho hệ thống chính trị và chính quyền TP

img-196344ae092d8b084e0d20b759a5febf-v-3833.jpg.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng 6/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có đề cập đến sự giám sát của người dân và doanh nghiệp đối với hệ thống chính trị và chính quyền TP.HCM. Theo đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã thông tin nhiều nhiều chủ trương của TP để người dân và doanh nghiệp giám sát, cung cấp thông tin. Đồng thời, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng khuyến khích người dân tích cực cung cấp thông tin về những việc xã hội, người dân và doanh nghiệp đang cần nhưng hệ thống chính trị các cấp của TP.HCM chưa làm tốt, chưa làm được, để kịp thời uốn nắn, chỉnh sửa và xử lý những vấn đề cần.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý đến người dân và doanh nghiệp về việc bình ổn thị trường, kiểm soát giá, đảm bảo chuỗi cung ứng... Trong đó, TP.HCM sẽ tập trung chăm lo tết cho người dân, người lao động, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tất cả mọi người, mọi nhà đón mùa xuân an lành, phấn khởi, đầm ấm, không để ai bị bỏ lại phía sau. Vì thế, ông Nguyễn Văn Nên nhận định, nhiệm vụ năm 2024 không nhẹ hơn năm 2023 do đó TP rất cần sự phát huy nội lực, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng của tập thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân để cùng nhau hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan báo cáo kết quả kinh tế - xã hội TP.HCM trong năm 2023

17045200149586-1-23-a-hoan.jpg

Trong báo cáo của UBND TP.HCM tại Hội nghị Tổng kết tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 diễn ra vào sáng 6/1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có những đánh giá cao về thành tựu kinh tế - xã hội của TP.HCM trong năm vừa qua. Theo đó, dù TP.HCM trong năm qua đã có nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ, chung sức, đồng lòng, tin tưởng và bạn bè quốc tế giúp đỡ, hỗ trợ, TP.HCM đã làm tốt mục tiêu ngăn chặn đà suy giảm, các lĩnh vực kinh tế có mức tăng trưởng khá; Chương trình Phục hồi phát triển kinh tế - xã hội Thành phố tiếp tục phát huy tác dụng; việc triển khai kịp thời các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chủ đề công tác năm 2023 cơ bản đã hoàn thành theo Kế hoạch.

Trước những kết quả trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh trong năm 2024, TP.HCM sẽ chủ động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành, Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính của TP năm 2024 cao hơn so với năm 2023; cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số; thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP...

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dự lễ tiếp đón đoàn khách du lịch “xông đất” đầu năm 2024 tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất

1704096147-untitled-1.jpg

Tham dự lễ đón đoàn khách du lịch “xông đất” đầu năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các hãng hàng không tổ chức lễ tại tại băng chuyền số 4 và 5, Ga quốc tế, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cùng Ban tổ chức đã đón tiếp đoàn du khách đầu tiên đến TP.HCM vào năm 2024 bằng các hoạt động đậm chất truyền thống ngày tết như biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng hoạt động hái lộc đầu xuân... Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng và Ban tổ chức cũng tiến hành trao tặng những phần quà đặc biệt cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne, Australia đến TPHCM do Hãng Hàng không Vietjet khai thác hạ cánh lúc 5 giờ 55 ngày 1/1.

Được biết, Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024 đã thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP.HCM đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch TP trong năm mới. Qua đó, lãnh đạo TP và toàn ngành hàng không TP.HCM hy vọng sẽ mang đến cho du khách - những vị khách quý đã “xông đất” cho TP.HCM trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TP.HCM làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 31/12/2023 – 6/1/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO