Vị thế

Thư chúc Tết của Chủ tịch UBND TP.HCM

DNSG 10/02/2024 05:00

Trước thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã gửi thư chúc mừng năm mới đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thông qua ấn phẩm đặc biệt Xuân Giáp Thìn 2024 của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

a1(1).jpg

Kính gửi quý anh, chị doanh nhân!

Chúng ta đã bước sang năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn. Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, tôi trân trọng gửi tới quý anh, chị doanh nhân và gia đình lời chúc mừng năm mới, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Cùng với cả nước, đội ngũ doanh nhân TP.HCM đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Năm 2023, Thành phố có đến hơn 53.000 doanh nghiệp được thành lập, đóng góp khoảng 1/3 doanh nghiệp mới của cả nước.

Tăng trưởng GRDP của Thành phố năm 2023 đạt mức 5,81%. Ngoại trừ ngành kinh doanh bất động sản có mức tăng trưởng âm 6,38%, các ngành còn lại đều có mức tăng trưởng khá, nhất là 9 ngành dịch vụ cơ bản của Thành phố. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm 2022.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, cùng với đó là xung đột giữa Israel và Hamas, mức tăng trưởng GRDP của TP.HCM dù không đạt mục tiêu đặt ra trước đó, nhưng để có được những thành tựu này chính là nhờ sự chung sức thi đua của các Sở, Ban, Ngành, đặc biệt là sự đóng góp to lớn của lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Thành phố.

Với chủ đề: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, năm 2024 đặt mục tiêu tăng trưởng từ mức 7,5-8%. Đây là mức cao và thách thức, nhưng tôi tin rằng, với các cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị quyết 98 sẽ là chìa khóa để Thành phố bứt phá trong năm mới Giáp Thìn.

Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị mới được ban hành trong năm 2023 cũng đã xác định rõ: Đội ngũ doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Vì vậy,

tôi mong rằng trong năm mới, quý anh, chị doanh nhân chúng ta hãy cùng nghĩ về khát vọng xây dựng doanh nghiệp của mình trở thành doanh nghiệp dân tộc, thượng tôn pháp luật, gìn giữ và phát huy văn hóa kinh doanh mang bản sắc dân tộc, quảng bá những nét đẹp truyền thống của văn hóa quốc gia tại thị trường quốc tế.

Lãnh đạo Thành phố cam kết trong năm 2024 sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững, tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, có kế hoạch thực hành phát triển bền vững (ESG), tạo dựng được vị thế thương hiệu trong nước và vươn ra thị trường thế giới, trở thành doanh nghiệp dân tộc, dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

Tôi tin rằng, cùng với sự chung sức - đồng lòng của các cơ quan quản lý TP.HCM và sự tự tin vào chính mình để vượt qua mọi thách thức, năm 2024 đội ngũ doanh nhân và lực lượng doanh nghiệp TP.HCM sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Thành phố, góp phần hiện thực hóa khát vọng mãnh liệt về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

Kính chúc quý anh, chị và gia đình đón Tết truyền thống Giáp Thìn an vui, vạn sự như ý, chinh phục thành công những mục tiêu mới.

Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thư chúc Tết của Chủ tịch UBND TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO