VITAS bác thông tin Hoa Kỳ sẽ áp thuế hàng dệt may, giày dép Việt Nam

Ngọc Thoại| 07/12/2020 09:33

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) vừa ra thông báo bác thông tin Hoa Kỳ sẽ áp thuế dệt may Việt Nam vào đầu năm sau.

VITAS bác thông tin Hoa Kỳ sẽ áp thuế hàng dệt may, giày dép Việt Nam

VITAS bác bỏ thông tin Hoa Kỳ sẽ áp thuế dệt may Việt Nam vào đầu năm sau.

“Những nguồn tin không đáng tin cậy đăng tải “Hoa Kỳ chắc chắn sẽ áp thuế lên hàng dệt may và giày dép Việt Nam từ ngày 1/1/2021” là hoàn toàn không chính xác, VITAS nêu rõ trong thông cáo.

Theo VITAS, tổ chức này đã và đang làm việc chặt chẽ với các đối tác Hoa Kỳ, đặc biệt là Hiệp hội May mặc và giày dép Hoa Kỳ (AAFA) và Hiệp hội Phân phối bán lẻ Giày dép Hoa Kỳ (FDRA) để có tiếng nói đại diện cho Doanh nghiệp và người tiêu dùng Hoa Kỳ gửi tới Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cũng như Tổng thống mới đắc cử Joseph Biden. Cả hai Hiệp hội lớn của Hoa Kỳ, đại diện cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Hoa Kỳ đều phản đối việc áp thuế với hàng dệt may, dày dép Việt Nam.

Song song đó, ngày 3/12/2020 VITAS gửi văn bản tới Bộ Công Thương cũng như các bộ ngành liên quan, đặc biệt là với Thủ tướng Chính phủ để có hành động cấp chính phủ hỗ trợ đàm phán với phía Hoa Kỳ trong phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/12/2020.

“VITAS sẽ tiếp tục hợp tác với Liên minh các Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư Hoa Kỳ tại Việt Nam để có căn cứ yêu cầu USTR không áp đặt thuế lên ngành dệt may và giày dép Việt Nam”, VITAS nói.

Hồi đầu tháng 10 năm nay, VITAS đã kiến nghị Bộ Công thương có ý kiến tới Cơ quan đại diện Thương mại của Mỹ (USTR) nhằm xem xét trường hợp cụ thể của mình trước thông tin USTR sẽ mở cuộc điều tra, áp thuế hàng dệt may Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VITAS bác thông tin Hoa Kỳ sẽ áp thuế hàng dệt may, giày dép Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO