TP.HCM tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng

MH| 27/03/2020 08:00

Nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM quyết định sẽ dừng hoạt động các tuyến xe buýt nội thành, xe khách liên tỉnh trong hai tuần, bắt đầu từ 18 giờ ngày 27/3/2020.

TP.HCM tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cho biết như trên tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh với các sở, ngành diễn ra chiều 26/3/2020. TP.HCM sẽ tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, kể cả dịch vụ đặt xe công nghệ, xe chở khách liên tỉnh, trừ xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ y tế, chống dịch và xe làm nhiệm vụ công cộng. 

Riêng đối với xe buýt, ông Phong đề nghị dừng hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi. Sở Giao thông Vận tải được giao gửi báo cáo cụ thể dừng tuyến nào, để lại tuyến nào còn hoạt động trong hai tuần tới. "Sở Giao thông Vận tải cần hoàn thiện tờ trình trong sáng mai về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch với những tuyến tiếp tục chạy", ông Phong nói.

Trước đó, ngày 24/3/2020, Sở Y tế TP.HCM đã gửi đề xuất lãnh đạo thành phố về việc xem xét tạm ngưng hoạt động tất cả phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt để đối phó với dịch Covid-19. Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay Thành phố có quá nhiều mối nguy đe dọa bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Trong hai tuần quyết định, Sở Y tế đề xuất UBND TP.HCM cần phải dừng các chuyến xe buýt để hạn chế lây lan.

Tính đến sáng 27/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 153 ca nhiễm Covid-19, riêng TP.HCM có 40 ca nhiễm (3 ca đã bình phục). Ngoài ra, thành phố đang có 8.852 người đang được cách ly tập trung; 1.227 người cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO