Sống khỏe

Trường Hy Vọng đón gần 100 học sinh mới nhập trường

H.Ng 09/08/2024 - 14:42

Trong năm học 2024 - 2025, trường Hy Vọng tiếp nhận thêm gần 100 học sinh mồ côi vì đại dịch Covid-19 đến từ khắp các tỉnh thành trên khắp cả nước. Năm nay trường có thêm 15 học trò đã sải cánh vững vàng bay ra cuộc đời.

Để chào đón các bạn mới, hơn một tháng nay các em học sinh khoá cũ của trường đã cùng với thầy cô dọn dẹp và chuẩn bị phòng tươm tất, gọn gàng. Trong dịp này, người thân của một số học sinh cũng đi cùng nhằm tham quan cơ sở vật chất, nơi lưu trú và học tập của con em.

Gần một trăm học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, đến từ 13 tỉnh thành như Bình Dương, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh… đã nhập học trường Hy Vọng.

fpt.jpg
Ngay sau khi đến trường, em Tấn Bảo (bên phải) đã ngay lập tức làm quen với người bạn Thanh Hiển (bên trái), cả 2 rủ nhau chơi xích đu trước sân trường

Sau khi đến Đà Nẵng, các học sinh mới sẽ được tiếp nhận trung đội của mình. Các em sẽ cùng nhau trải qua các hoạt động làm quen và trải nghiệm môi trường học tập mới như: phổ biến nội quy, cấp phát tư trang, nhận phòng lưu trú, tham dự buổi lễ chào mừng, lắng nghe chia sẻ của lứa học sinh cũ, từ đó giúp các em có thêm niềm tin vượt qua mất mát, tiếp tục học tập, trưởng thành và phát triển… Buổi lễ được tổ chức đơn giản nhưng vô cùng ấm áp và tràn đầy tình yêu thương dành cho các em.

Với sự hỗ trợ và đồng hành của Tập đoàn FPT, cùng sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Đại học y Phan Châu Trinh, Bệnh viện Tâm Trí, Tập đoàn Thiên Long, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), Nestle, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Báo Thanh Niên… Trường Hy Vọng không chỉ mang đến cho các em môi trường học tập tốt nhất, mà còn là nơi giúp các em xây dựng lại niềm tin vào cuộc sống, khôi phục lại những ước mơ còn dang dở.

fpt-1.jpg
Trong lúc chờ làm thủ tục nhập học, các học sinh mới và người thân được các học sinh cũ của trường mời thưởng thức món bánh quy tự làm

Năm học 2023 - 2024, trường có 40 em đạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp quận, thành phố các môn Toán, Tiếng Anh, Văn, Sinh… và các thành tích cao các môn thể thao như điền kinh, cầu lông… Trong đó có 8 giải nhất, 12 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Hy Vọng đón gần 100 học sinh mới nhập trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO