Trong nước

TP.HCM: Hơn 5,1 tỷ đồng chăm lo cho học sinh mồ côi, khó khăn do Covid-19

P.V.T.H 25/08/2023 21:01

Hội nghị sơ kết hai năm chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM vừa diễn ra trong sáng 25/8/2023, do Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP.HCM phối hợp với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức.

ln.jpg

Tại hội nghị, ông Cao Văn Đức - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP.HCM cho biết, chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh nói trên được thực hiện theo Văn bản phối hợp số 02-VBPHCV/ĐUK-SGDĐT ngày 10/11/2021 của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP.HCM) và Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Trong tháng 4/2022, Đảng ủy Khối đã chuyển khoản lần đầu kinh phí quý IV/2021, quý I và II/2022 cho 83 em học sinh; tháng 6/2022 đã thực hiện rút và trao tiền mặt cho 15 em học sinh chưa hoàn tất hồ sơ thực hiện mở tài khoản giám hộ. Trong năm 2023, Đoàn Khối đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TPHCM hỗ trợ thêm 12 em học sinh hoàn tất hồ sơ thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank để nhận chuyển khoản theo định kỳ hằng quý.

Tổng số tiền mà các đơn vị tài trợ cho 98 học sinh nói trên trong hai năm qua là hơn 5,1 tỷ đồng.

Theo phát biểu tại hội nghị này của ông Võ Văn Yên - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP.HCM, chương trình này giúp các em vơi đi những mất mát và phấn đấu trong học tập. Trong năm học 2022-2023, đa số các em đều đạt hạnh kiểm tốt, có 28 học sinh xếp loại học tập xuất sắc, 47 em học sinh xếp loại học tập khá.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho hay, chương trình này là động lực để các em yên tâm, cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi. “Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, nắm bắt tình hình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập”, ông Long, nói.

xs.jpg
Trao phần thưởng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Tại hội nghị, ngoài phần thưởng mà ban tổ chức trao cho 18 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023, cùng các phần dụng cụ học tập cho 98 em học sinh dùng trong năm học mới, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ gói cước gia đình và tài khoản giáo dục Mobi Edu với tổng trị giá 800 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hơn 5,1 tỷ đồng chăm lo cho học sinh mồ côi, khó khăn do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO