Hội - Câu lạc bộ

Phát động chương trình "Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước"

Tâm An 15/08/2023 15:00

Ngày 15/8/2023, Hội Doanh nhân Cựu Chiến binh TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, Hội Cựu chiến binh TP.HCM, đã tổ chức lễ phát động chương trình "Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước".

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng 80 năm Ngày Truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Chương trình nhằm huy động các nguồn lực xã hội cùng chung tay góp sức giúp đỡ các học sinh là con, cháu của đồng bào các dân tộc ở các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực trường, đặc biệt là trong dịp năm học mới 2023-2024 sắp tới.

Chương trình thể hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” và tình cảm của các thế hệ cựu chiến binh với mảnh đất cao nguyên, nơi khởi đầu của chiến dịch Tây Nguyên cách nay gần nửa thế kỷ đã tạo đòn thắng lợi chiến lược, mở ra thời cơ tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đi đến thắng lợi hoàn toàn bằng chiến dịch Hồ Chí Minh với mốc son lịch sử vào trưa 30/4 tại thành phố mang tên Bác.

phatdong2(1).jpg

Ông Nguyễn Đình Trường - Anh hùng lao động, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam cho biết, mỗi phần quà mà các cháu học sinh nhận được tuy không lớn về vật chất nhưng lại là tấm lòng của các cựu chiến binh, các nhà hảo tâm, gửi tới.

“Tôi tin rằng, trong cặp sách của các cháu đến trường mỗi ngày sẽ có những quyển vở, cây bút mà các cựu chiến binh trao gửi niềm tin, mong các cháu cố gắng học tập, trau dồi đạo đức, sau này trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp sức mình cho sự phát triển của quê hương”, ông Trường nhắn nhủ.

Ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM cho biết, trước là người lính, nay là những doanh nhân trên thương trường, các thành viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM ngoài việc sản xuất kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động và của cải cho xã hội, còn tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện các hoạt động cộng đồng, góp phần xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

phatdong3(1).jpg
Lễ phát động diễn ra sáng ngày 15/8/2023

Được biết, sau khi nhận tài trợ đủ một triệu cuốn sách vở, Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM sẽ tổ chức đi trao mỗi địa phương từ 150.000 - 200.000 quyển vở cùng bút, viết cho các em học sinh trong năm học 2023-2024.

Tổng kinh phí cho chương trình này trị giá khoảng 6 tỷ đồng. Ông Thuấn mong muốn sẽ nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước để chương trình thành công.

Tại lễ phát động, ban tổ chức chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của hơn 20 doanh nghiệp cùng nhiều tổ chức, cá nhân với số tiền đăng ký ủng hộ chương trình đạt gần 50% kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động chương trình "Một triệu tập vở cho học sinh đồng bào dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO