TP.HCM đầu tư Khu Nông nghiệp Công nghệ cao đón đầu tư nước ngoài

13/04/2015 00:27

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn và sẵn sàng hợp tác sâu rộng với Nhật Bản trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực và y tế.

TP.HCM đầu tư Khu Nông nghiệp Công nghệ cao đón đầu tư nước ngoài

Tối 12/4, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp Đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Hiroshige Seko, Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản dẫn đầu, đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang rất tốt đẹp và đi vào chiều sâu, ông Lê Thanh Hải cho biết, ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Trong khi đó, TP.HCM đang có nhiều ưu đãi nhằm mời gọi các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác trong các dự án phát triển.

Theo ông Lê Thanh Hải, ngoài lĩnh vực công nghiệp, TP.HCM mong muốn và sẵn sàng hợp tác sâu rộng với Nhật Bản trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực và y tế.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố đã đầu tư cơ sở vật chất cho Khu Nông nghiệp Công nghệ cao và Trung tâm Công nghệ Sinh học, nhằm sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư đến hợp tác.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP.HCM, ông Lê Thanh Hải cảm ơn Chính phủ Nhật Bản thời gian qua đã dành nhiều sự hỗ trợ, nhất là nguồn vốn ODA dành cho các dự án phát triển của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của TP.HCM, ông Hiroshige Seko đánh giá, các công trình sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản tại TP.HCM đang đem lại hiệu quả nhất định, đã chứng tỏ sự hợp tác thành công giữa hai bên. Do vậy, TP.HCM cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản, đưa mối quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu.

Theo ông Hiroshige Seko, hiện, TP.HCM  không chỉ là nơi đầu tư sản xuất, mà thực sự là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn của Nhật Bản, vì vậy sự hợp tác giữa Nhật Bản và TP.HCM sẽ đem lại hiệu quả và lợi ích chung cho cả hai bên.

Do đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với TP.HCM ngày càng sâu rộng, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và giáo dục đào tạo.

>Nhật Bản bơm 146 tỷ USD cứu thị trường tài chính
>Việt Nam kiểm soát thực phẩm nhập từ Nhật Bản
>Nông nghiệp Việt Nam "khát" nhân lực
>Xuất hàng đi Nhật, thị trường khó tính số 1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đầu tư Khu Nông nghiệp Công nghệ cao đón đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO