Thêm 70 triệu USD triển khai "cánh đồng mẫu lớn" ở ĐBSCL

P.T| 18/01/2014 08:49

Khoản tài trợ thương mại 70 triệu USD từ NH Standard Chartered VN sẽ đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn và trung hạn để AGPPS phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn tại khu vực ĐBSCL.

Thêm 70 triệu USD triển khai

Mô hình cánh đồng mẫu lớn của AGPPS là một chuỗi sản xuất lúa tích hợp đã triển khai được hơn ba năm. Theo mô hình này, AGPPS cung ứng toàn bộ vật tư đầu vào và đảm bảo tiêu thụ đầu ra cho bà con nông dân.

Điều này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, quá trình canh tác cây lúa được quản lý chặt chẽ từ khâu chọn giống, truy xuất nguồn gốc giống lúa cùng với quy trình canh tác tiên tiến. Nhờ đó, chất lượng lúa gạo không ngừng được cải thiện, thu nhập của người nông dân ổn định và tăng trưởng đều do loại trừ sự thất thoát qua các khâu trung gian.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc AGPPS phát biểu tại lễ ký kết

Ngày 17/1, tại TP.HCM, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và AGPPS đã ký kết hợp đồng tài trợ thương mại trị giá 70 triệu USD. Thông qua hợp đồng này, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam sẽ thúc đẩy khả năng cấu trúc sáng tạo và đầy đủ bộ sản phẩm tiêu chuẩn để cung cấp giải pháp sáng tạo thích hợp cho AGPPS kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài trợ ngắn và trung hạn, chẳng hạn như tài trợ trước xuất khẩu, tài trợ thu hồi và tài trợ liên quan đến dự án, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc AGPPS đánh giá cao sự hợp tác của Standard Chartered Việt Nam. Ông nói: “Các sản phẩm hàng đầu dành cho lĩnh vực nông nghiệp của Standard Chartered giúp chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sự thành công của mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, sự hỗ trợ của một ngân hàng quốc tế hàng đầu như Standard Chartered sẽ tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa cho ngành lúa gạo Việt Nam cũng như mang lại nhiều lợi ích hơn cho người nông dân".

Về phía ngân hàng, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia hỗ trợ sự phát triển của mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Việt Nam thông qua sự hợp tác với AGPPS. Thông qua sự hợp tác dài hạn với AGPPS, chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói riêng và của nền kinh tế Việt Nam nói chung".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm 70 triệu USD triển khai "cánh đồng mẫu lớn" ở ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO