Ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115

Tấn An| 29/09/2020 04:10

Hệ thống giúp người dân thuận tiện trong việc trình báo, hỗ trợ công tác tiếp nhận, xử lý của tổng đài viên và nâng cao công tác quản lý của cơ quan chức năng

Ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115

Nâng cấp tổng đài hiện có là 113, 114 và 115 giống như mô hình 911 của Hoa Kỳ.

Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 vào sáng 29/9, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức. 

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu và xây dựng kế hoạch, từng bước hình thành trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp lớn nhất của thành phố theo mô hình giống như 911 của Hoa Kỳ. Từ đó, nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, mô hình khai thác vận hành để nâng cấp tổng đài hiện có là 113, 114 và 115.

Người dân chỉ cần gọi vào 113 sẽ được liên thông sang 114 và 115.

Người dân chỉ cần gọi vào một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều nhận được sự hỗ trợ. 

Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông hoạt động trên nền tảng công nghệ IP, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng. Người dân cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh để trình báo khi cần hỗ trợ khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play.

Bên cạnh đó, hệ thống giúp các tổng đài viên nhanh chóng xác định được số điện thoại, vị trí cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi, phân loại các cuộc gọi quấy rối… để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp chính xác số liệu thời gian thực về các cuộc gọi đến tổng đài, thống kê truy xuất dữ liệu cuộc gọi giúp các cơ quan chức năng chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối ứng cứu khẩn cấp tại TP.HCM.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định việc ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài 113, 114, 115 đóng vai trò là một bộ phận quan trọng cấu thành trong trung tâm điều hành đô thị thông minh của thành phố. Ông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường đẩy mạnh tập huấn nâng cao nghiệp vụ để đảm bảo công tác vận hành và quản lý hệ thống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO