Khai mạc tuần Hàng Việt Nam tại Singapore

13/11/2018 07:13

Chiều 13/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khai mạc chương trình Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Khai mạc tuần Hàng Việt Nam tại Singapore

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Tuần lễ hàng Việt tại Singapore

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được tổ chức trong hai tuần từ 13 - 26/11, nhằm quảng bá hàng nông thủy sản, đồ gia dụng thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế. Chương trình do Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức đồng loạt tại hệ thống chuỗi hơn 300 điểm bán của Tập đoàn NTUC FairPrice.

Chuẩn bị cho sự kiện này, NTUC FairPrice đã nhập 100 container hàng nông, thủy sản của Việt Nam, gồm thực phẩm chế biến, trái cây, nông sản… Đặc biệt, trong gần 700 mặt hàng Việt được giới thiệu tại Tuần lễ hàng Việt Nam năm nay, người tiêu dùng Singapore được giới thiệu thêm 20 mặt hàng mới, gồm tôm organic, cá organic, sữa organic, bánh tráng organic, phở organic, bún organic… và ba loại trái cây của Việt Nam là hồng xiêm, bưởi Năm Roi và thanh long ruột đỏ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá Tuần lễ hàng Việt Nam với sự tham gia của Tập đoàn NTUC FairPrice là cơ hội tốt để nhân rộng hơn nữa các mô hình hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và đối tác của cả hai bên. Đây là động lực to lớn để cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục phát triển hơn nữa trong các cơ hội của thị trường hai nước. Năm nay, chương trình được triển khai trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33, đây là cơ hội thuận lợi cho hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng quốc tế.  

Ông Seah Kian Peng - Tổng giám đốc Tập đoàn NTUC FairPrice cho biết,  tất cả sản phẩm Việt Nam tham gia chương trình này giảm giá đến 45%. Tại Việt Nam, đã có 3 đại siêu thị Co.opXtra và 12 cửa hàng 24h Cheers do liên doanh Saigon Co.op và FairPrice phát triển. Theo kế hoạch, FairPrice sẽ phát triển thêm hai Co.opXtra trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, bắt đầu từ năm 2014 và định kỳ hằng năm, Saigon Co.op phối hợp cùng Tâp đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore. Trước năm 2014, mặc dù hàng Việt được ưa chuộng tại Singapore nhưng thị phần không lớn. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện Tuần lễ hàng Việt Nam cũng như các hoạt động xúc tiến, đến nay, hàng Việt đã đứng thứ tư trong tổng số hàng hóa của các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được vào Singapore tại các chuỗi của NTUC FairPrice.

Ông Đức cho biết: “Điều này là tự hào đối với bản thân người làm công tác xúc tiến, phân phối, nhịp cầu cho hàng Việt phát triển ở thị trường Singapore cũng như quốc tế. Mỗi năm, có 200 containers hàng gồm cá basa file, tôm, khoai lang, bưởi da xanh, dừa… và các mặt hàng thực phẩm công nghệ được xuất khẩu sang Singapore. Bên cạnh việc mang lại giá trị kinh tế, hàng hóa được chấp nhận nhập khẩu vào Singapore được xem là biểu tượng của chất lượng, an toàn, là cách mà Saigon Co.op đang làm thương hiệu cho hàng Việt. Năm 2018, dự kiến tổng giá trị xuất khẩu hàng Việt qua Singapore hơn 2 triệu USD, mỗi năm tăng hơn 20%”.

Hệ thống siêu thị FairPrice là chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, Fair Price hiện là đối tác của Saigon Coop, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước. Hiện nay, tại hệ thống của Fair Price có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam. Ngoài nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng cũng đã đưa được vào hệ thống này như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc tuần Hàng Việt Nam tại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO