Hong Kong đánh giá cao thị trường tiềm năng VN

23/08/2010 02:33

Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh chóng ở ASEAN” là tên bản báo cáo vừa được Cục Xúc tiến Thương mại Hong Kong (HKTDC) công bố.

Hong Kong đánh giá cao thị trường tiềm năng VN

“Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh chóng ở ASEAN” là tên bản báo cáo vừa được Cục Xúc tiến Thương mại Hong Kong (HKTDC) công bố.

Bản báo cáo đánh giá cao sự phát triển cũng như tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam, coi đây là một môi trường đầu tư tốt. Theo HKTDC, Việt Nam có tầng lớp tiêu dùng trung lưu ngày càng đông, góp phần thúc đẩy nhu cầu về các hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao.

Qua khảo sát của HKTDC cho thấy các sản phẩm của Hong Kong, đặc biệt là hàng gia dụng, khá phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là giới trung lưu. HKTDC cho rằng các công ty Hong Kong cần tăng cường nắm bắt cơ hội để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng.

Báo cáo của HKTDC nhận xét, bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động và thịnh vượng với tốc độ tăng GDP năm ngoái đạt 5,3%, cao nhất trong 10 thành viên ASEAN. Quý I năm nay nền kinh tế này vẫn mạnh và cả Chính phủ Việt Nam lẫn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đều lạc quan về triển vọng kinh tế của các quý còn lại trong năm.

Ngoài khía cạnh là một thị trường tiêu dùng hứa hẹn với các sản phẩm, hàng hóa Hong Kong, HKTDC còn đánh giá Việt Nam đang nổi lên là một trung tâm sản xuất thay thế.

Báo cáo cho rằng các nhà sản xuất Hong Kong nên chú ý đến Việt Nam, nơi có nguồn cung lao động trẻ và chi phí lao động tương đối rẻ, một lợi thế cho sản xuất đòi hỏi nhiều lao động.

Với các công ty Hong Kong đang đối mặt với tình trạng chi phí sản xuất tăng ở Trung Quốc đại lục, Việt Nam là một lựa chọn để họ dịch chuyển các phần trong tiến trình sản xuất.

Theo HKTDC, điều này có thể tăng cường mối quan hệ kinh tế gần gũi hơn giữa Hong Kong và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hong Kong đánh giá cao thị trường tiềm năng VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO