Hậu Giang kêu gọi đầu tư vào các khu cụm công nghiệp

Minh Thảo| 28/05/2022 06:00

Hậu Giang hiện có hai khu công nghiệp với tổng diện tích 494 ha đã lấp đầy 80%. Giai đoạn 2021-2025, Hậu Giang quy hoạch thêm 7 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp. Tỉnh này cũng đã quy hoạch khu nông nghiệp công nghệ cao với diện tích 5.200ha mới khai thác khoảng 300ha.

khu-cong-nghiep-hau-giang-4901-165362499

Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng vùng đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tuyến đường cao tốc cho khu vực này, trong đó có hai tuyến qua Hậu Giang với tổng chiều dài 100km, đưa tỉnh này trở thành trung tâm khu vực Nam sông Hậu. Đó là những lợi thế cụ thể để Hậu Giang thu hút đầu tư.

Tỉnh chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp có năng lực thực sự; nhà đầu tư vào nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao; nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

Trong thực hiện chiến lược phát triển tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hậu Giang xác định thu hút đầu tư là một trong những giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng cam kết đối với nhà đầu tư, tỉnh luôn đồng hành với doanh nghiệp đến với Hậu Giang với khẩu hiệu "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui". Được cụ thể hóa thông qua việc tỉnh Hậu Giang đã quyết định thành lập ban chỉ đạo xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, theo đó đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là trưởng ban và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là phó trưởng ban thường trực; qua đó kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; tổng hợp, tư vấn, hướng dẫn, cung cấp và thông tin về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nhanh chóng, chính xác, thống nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. 

Với quan điểm thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang và khẩu hiệu hành động của tỉnh là "2 nhanh" và "3 tốt", đó là "nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và "cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hậu Giang kêu gọi đầu tư vào các khu cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO