Phong cách sống

Du thuyền - Thú chơi thượng lưu

Minh Thảo 16/12/2023 - 13:00

Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) của Knight Frank mới đây nhất đã dự đoán, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% từ nay đến 2026. Năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 người có tài sản trên 1 triệu USD.

grdt-62-0x2a7537_1.jpg

Sự gia tăng của số lượng người giàu đang dần định hình thành một thú chơi tại Việt Nam - sở hữu du thuyền. Họ coi du thuyền như món trang sức để khẳng định vị thế.

Tại Triển lãm The Nautical Show by Tam Son Yachting vừa diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1-3/12, 5 du thuyền: Azimut, Lagoon Catamarans, Bénéteau, Saxdor Yachts, KEPLER Boats đã được rất nhiều người quan tâm, dù mức giá khởi điểm chỉ từ hơn 1 tỷ đồng cho đến các siêu du thuyền hàng trăm tỷ đồng.

Ông Đoàn Viết Đại Từ - CEO Tam Son Yachting tiết lộ: “Sau sự kiện mang chiếc du thuyền hai thân Lagoon Seventy 8 giá gần 150 tỷ đồng về TP.HCM hồi năm ngoái đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Và trong hai năm qua, số lượng du thuyền bán ra cũng vẫn tăng đều”.

Một doanh nhân đang sở hữu du thuyền tại TP.HCM cho biết: “Thú chơi du thuyền cũng lắm công phu, bởi lẽ ngoài việc đầu tiên là yêu thích cảm giác hòa cùng sóng nước thì người chủ du thuyền phải có đội tài công, tài phụ, nhân viên phục vụ… để có thể yên tâm tận hưởng những ngày nghỉ thú vị trên sông nước.

Không chỉ thú chơi công phu mà còn rất… khó vì Việt Nam chưa có bến bãi chuyên nghiệp để neo đậu cũng như để chạy thử. Trên thế giới, những siêu du thuyền lớn nhất toàn cầu khi neo đậu qua đêm, ví dụ như Serene, Dilbar phải trả với chi phí là 3.100 USD. Theo báo cáo của công ty môi giới Towergate Insurance, chủ sở hữu du thuyền phải trả ít nhất 10% giá trị con tàu mỗi năm để bảo trì và vận hành chúng. Ví dụ, siêu du thuyền Azzam với chiều dài 180m ngốn hết 60 triệu USD/năm chi phí vận hành và bảo trì. Trung bình, một chiếc du thuyền dài 50m sẽ ngốn 2 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm và khoảng 200.000 USD/tuần khi đang hoạt động, đặc biệt, chi phí mỗi năm cho việc neo đậu có khi lên đến 350.000 USD.

grdt-62-0x2a7485_1.jpg

Một doanh nhân ở TP HCM cho biết, bắt đầu để mắt tới du thuyền từ 3 năm nay, với mong muốn tận hưởng những trải nghiệm thú vị khi di chuyển bằng phương tiện này bên người thân, bạn bè. Vị doanh nhân này nói, không gì thú vị bằng được rong chơi trên biển hít khí trời, thưởng thức phong cảnh và món ăn tươi ngon ngay trên tàu để cảm nhận sự thoải mái sau mỗi lần làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Tại TP.HCM, chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn. Du thuyền có giá đến 4 triệu USD, tương đương gần 100 tỷ đồng. Azimut có chiều dài gần 22m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới.

Du thuyền Sunseeker, giá 2 triệu USD của doanh nhân Hồ Tôn Đức, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại và tổ chức những buổi tiệc tùng cùng người thân trên chiếc du thuyền.

grand-trawler-62-dinette-d-walnut-0017.jpg
grand-tarwler-62-_main-helm-3-oak.jpg

Riêng doanh nhân Đào Hồng Tuyển hay còn gọi là "chúa đảo Tuần Châu" sở hữu tới 5 chiếc du thuyền, trong đó 3 du thuyền lớn có 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình. Du thuyền của vị doanh nhân này giống như 1 bộ đôi cano thông thường nhưng bên trong là hệ thống phòng khách, bếp, giường ngủ cực kỳ sang trọng. Mỗi chiếc du thuyền mới có giá lên đến hơn 800 nghìn USD được mua từ Hồng Kông (Trung Quốc). Sau khi về Việt Nam và đăng kiểm xong, cặp du thuyền này có giá trị lên tới vài triệu USD.

Ông Tăng Thành Trung - Giám đốc Việt Nam Yacht sở hữu chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 sản xuất tại Anh. Du thuyền này có giá trị 2 triệu USD khi về Việt Nam, được trang bị tiện nghi sang trọng với hệ thống kỹ thuận cao cấp có thể chịu được bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du thuyền - Thú chơi thượng lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO