Bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng

P.V| 07/08/2022 04:28

Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.

Bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, vừa điều chỉnh lại quy định liên quan đến số dư tài khoản thu phí không dừng. Theo đó, VEC đã hủy bỏ quy định bắt buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí của chặng dài nhất.

Link bài viết

Thay vì bắt buộc, VEC chuyển sang khuyến cáo tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để lưu thông thuận tiện. Cụ thể, với tuyến Nội Bài - Lào Cai là 150.000 đồng, tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 100.000 đồng, tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 40.000 đồng và Cầu Giẽ - Ninh Bình là 35.000 đồng.

Trước đó, nhiều tài xế bất ngờ khi bị từ chối đi vào đường cao tốc của VEC do tài khoản ETC không đủ số dư tối thiểu. Như tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tài xế phải duy trì số dư tối thiểu 150.000 đồng dù quãng đường sử dụng chỉ tốn 30.000 đồng.

Về vấn đề duy trì số dư, đại diện VEC cho biết, đây là phương án tạm thời để tránh tình trạng xe không đủ số dư tại lối ra cao tốc.

Những trường hợp này sẽ mất trên 5 phút để kiểm tra, xác minh thông tin điểm vào, hướng dẫn nạp tiền, thu tiền mặt…Việc này sẽ dẫn đến hậu quả ùn tắc tại trạm thu phí đầu ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO