Bộ Công Thương công nhận 325 thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2022

Đức An| 25/10/2022 04:53

Bộ Công Thương mới đây đã ban hành quyết định công nhận 172 doanh nghiệp với tổng cộng 325 thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2022.

Bộ Công Thương công nhận 325 thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2022

Chương trình Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban thư ký đã mời 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ, cụ thể: Công ty CP Mibrand (là đối tác và đại diện chính thức tại Việt Nam của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, chương trình Thương hiệu Quốc gia đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Chương trình không phải là giải thưởng, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình, được Nhà nước đứng ra bảo trợ, nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. 

Dự kiến, lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2022 của Bộ Công Thương sẽ được tổ chức ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Công Thương công nhận 325 thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO