Megastory

Vinamilk - Vươn tầm thương hiệu quốc gia

DNSG 22/04/2025 - 12:04

Là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM được vinh danh nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk không chỉ là biểu tượng của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam mà còn là đại diện tiêu biểu cho tầm vóc, trí tuệ và bản lĩnh hội nhập của doanh nghiệp Việt trên thị trường toàn cầu.

graphic-vinamilk.jpg

Thành lập vào năm 1976 ngay sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk khởi đầu từ việc tiếp quản và phục hồi sản xuất của ba nhà máy sữa cũ, trong điều kiện thiếu thốn cả về nguyên liệu, máy móc lẫn nhân lực. Bằng sự nỗ lực bền bỉ và tinh thần đổi mới, Vinamilk đã từng bước vượt qua khó khăn, góp phần bảo đảm nguồn cung dinh dưỡng cho người dân trong những năm đầu sau chiến tranh.

ba-mai-kieu-lien-dai-dien-vinami.jpg
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk đại diện nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước đầu ngành, Vinamilk đồng hành cùng TP.HCM phát động "cuộc cách mạng trắng", khuyến khích chăn nuôi bò sữa tại các huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn, từng bước xây dựng vùng nguyên liệu trong nước.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tầm nhìn xa, doanh nghiệp đã hình thành hệ sinh thái sản xuất hoàn chỉnh, với 15 trang trại chăn nuôi công nghệ cao, 16 nhà máy hiện đại, đồng thời phát triển mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước. Vinamilk trở thành biểu tượng cho sự phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp nhẹ TP.HCM, đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố và giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Sau cổ phần hóa vào năm 2003, Vinamilk trở thành doanh nghiệp niêm yết đầu tiên trên sàn HOSE với mã VNM và cũng là một trong những mã cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất hiện nay, đạt hơn 5,2 tỷ USD. Hành trình hội nhập của Vinamilk được đánh dấu bằng các thương vụ đầu tư ra nước ngoài, mở rộng thị trường, thiết lập văn phòng đại diện, và đưa sản phẩm sữa Việt Nam đến 63 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

graphic-vinamilk2.jpg

Không chỉ tạo dựng thương hiệu dẫn đầu tại thị trường nội địa, Vinamilk đã lọt top 6 công ty sữa có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu (theo Brand Finance 2023), và đứng thứ 36 thế giới về doanh thu ngành sữa. Doanh nghiệp chú trọng đầu tư công nghệ cao, xây dựng nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, vận hành bằng hệ thống tự động hóa, kho thông minh, chuỗi lạnh và truy xuất nguồn gốc toàn trình, giúp Vinamilk chinh phục các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu…

san-pham-cua-vinamilk-da-duoc-xuat-khau-den-63-quoc-gia-va-vung-lanh-tho..jpg
Sản phẩm Vinamilk có mặt tại hệ thống siêu thị trên 63 quốc gia

Đồng thời, Vinamilk còn là doanh nghiệp đi đầu trong phát triển bền vững, đặt mục tiêu trung hòa phát thải carbon vào năm 2050. Tinh thần “Tốt hơn và tốt hơn nữa” đã và đang tiếp tục dẫn dắt Vinamilk giữ vững vai trò đầu tàu của ngành sữa Việt Nam, lan tỏa hình ảnh thương hiệu Việt uy tín ra toàn cầu.

Tính đến quý I/2025, Vinamilk đã đóng góp tổng cộng 63.712 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, trong đó riêng TP.HCM là hơn 19.750 tỷ đồng. Doanh nghiệp hiện sở hữu 15 trang trại, 16 nhà máy chế biến sữa hiện đại và mạng lưới phân phối với hơn 250.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh nghiệp liên tục nằm trong Top 10 công ty niêm yết uy tín nhất Việt Nam, đạt nhiều giải thưởng quốc tế về thương hiệu, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk - Vươn tầm thương hiệu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO