Megastory

SATRA - Thương hiệu tiêu biểu đồng hành cùng TP.HCM

DNSG 22/04/2025 - 11:15

Sát cánh cùng sự phát triển của TP.HCM suốt hơn ba thập kỷ, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) đã khẳng định vị thế là một trong những lực lượng nòng cốt của Thành phố trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Với hệ sinh thái kinh tế đa ngành, tư duy đổi mới và tinh thần phụng sự cộng đồng, SATRA vinh dự được tôn vinh là một trong “50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

graphic-satra.jpg

Với định hướng phát triển bền vững, SATRA đã không ngừng mở rộng quy mô, kết nối sản xuất - phân phối - tiêu dùng thông qua hệ thống bán lẻ, chợ đầu mối, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, nông sản, thủy sản trực thuộc. Chuỗi siêu thị Satrafoods với hơn 200 điểm bán đã trở thành nơi cung cấp hàng hóa thiết yếu tin cậy cho hàng triệu hộ gia đình tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

satra-2346.jpg
Ông Lâm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc SATRA nhận giải thưởng từ Lãnh đạo UBND TP.HCM

Bên cạnh đó, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, nơi SATRA giữ vai trò tổ chức và vận hành hiện là trung tâm giao thương nông sản lớn nhất phía Nam, với hơn 2.500 tấn hàng giao dịch mỗi đêm.

Không chỉ kết nối vùng nguyên liệu trong nước, SATRA còn thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt ra thị trường thế giới thông qua các công ty thành viên như Cofidec, Agrex Sài Gòn, VISSAN… tạo nên chuỗi cung ứng có chiều sâu và sức cạnh tranh cao.

graphic-satra2.jpg

Nhằm thích ứng với bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển dịch kinh tế số, SATRA đã và đang triển khai mạnh mẽ chiến lược tái cấu trúc toàn diện. Trọng tâm là nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số trong vận hành, mở rộng đầu tư có chọn lọc và chuẩn bị cho quá trình cổ phần hóa theo định hướng của UBND TP.HCM. Song hành với đó là việc tái cơ cấu các đơn vị thành viên, tinh gọn tổ chức, chuẩn hóa quy trình, hiện đại hóa hệ thống phân phối.

Chiến lược giai đoạn 2025 - 2030 của SATRA tập trung vào 4 trụ cột cốt lõi: thương mại - dịch vụ bán lẻ, sản xuất - chế biến thực phẩm, xuất nhập khẩu và đầu tư hạ tầng. Cùng với việc phát huy vai trò thương hiệu mạnh như VISSAN, Cofidec, Prosimex… SATRA còn mở rộng thị trường quốc tế thông qua văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Myanmar và Campuchia. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế thương mại - dịch vụ hiện đại, đa ngành, có khả năng cạnh tranh khu vực và đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển bền vững của TP.HCM.

SATRA được thành lập từ năm 1995, hiện có hơn 70 đơn vị thành viên và liên kết hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, sản xuất - chế biến thực phẩm, đầu tư thương mại - hạ tầng và xuất nhập khẩu.

Chuỗi siêu thị Satrafoods với hơn 200 điểm bán, chợ đầu mối Bình Điền - trung tâm phân phối nông sản thực phẩm lớn nhất miền Nam, cùng các thương hiệu như VISSAN, Cofidec, Agrex Sài Gòn… đã tạo nên dấu ấn đậm nét của SATRA trong đời sống kinh tế Thành phố. Với định hướng tái cấu trúc và cổ phần hóa trong giai đoạn 2025 - 2030, SATRA cam kết phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vai trò đầu tàu trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SATRA - Thương hiệu tiêu biểu đồng hành cùng TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO