Bạc Liêu: Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt trên 170 triệu USD

03/06/2014 07:27

Trong 5 tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh Bạc Liêu đạt trên 170 triệu USD, tăng 68% so với cùng kỳ.

Bạc Liêu: Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt trên 170 triệu USD

Trong 5 tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh Bạc Liêu đạt trên 170 triệu USD, tăng 68% so với cùng kỳ.Đây là năm giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Bạc Liêu đạt mức cao nhất. Theo đó, 25 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản đều có lợi nhuận tốt.

Điều này đã có tác động tích cực đến giá mua nguyên liệu tại chỗ, kích thích sản xuất phát triển.

Cụ thể, giá thủy sản xuất khẩu hiện tăng từ 2-3 USD/kg đã giúp cho doanh nghiệp có điều kiện khai thác tốt nguồn hàng chế biến. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có ý thức cao trong việc bảo vệ thương hiệu và sản phẩm. Những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đều được đảm bảo.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, chế biến hàng có giá trị gia tăng cao.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang được hướng dẫn về quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong chế biến, tham gia chuỗi sản xuất với mô hình liên kết cộng đồng.

Thời gian tới, các cơ quan quản lý tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác, hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững mối quan hệ với các đối tác đã được thiết lập, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu ổn định thông qua việc hợp tác với người nuôi tôm. Theo đó, các đơn vị trên vừa đảm bảo nguyên liệu phục vụ chế biến vừa chủ động kiểm soát được chất lượng nguyên liệu ngay từ cơ sở.

>Xuất khẩu thủy sản: Cá lớn nuốt trọn cá bé
>Siết trọng tải, doanh nghiệp thủy sản gặp khó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạc Liêu: Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt trên 170 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO